HLV Chu Đình Nghiêm: Hà Nội thắng đậm vì tôn trọng đối thủ

00:00 Thứ tư 27/02/2019

Trong phòng họp báo, HLV Chu Đình Nghiêm giải thích lý do Hà Nội FC vẫn nỗ lực tấn công trong hiệp hai dù đã chắc thắng.

Trong trận ra quân ở bảng F AFC Cup 2019, Hà Nội FC đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công hấp dẫn và dễ dàng đè bẹp nhà vô địch Campuchia Naga World với tỷ số 10-0 ngay trên sân Hàng Đẫy.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện sự hài lòng với các học trò. Tuy nhiên nhà cầm quân 47 tuổi người Thanh Hóa tỏ ra thận trọng khi nói về chặng đường sắp tới ở giải đấu châu lục.

 - Bóng Đá

 Hà Nội có chiến thắng tưng bừng ngày ra quân ở AFC Cup 2019.

"Tôi rất hài lòng với màn thể hiện của cầu thủ trong trận đấu này. Cách biệt càng sâu, tôi càng yêu cầu các cầu thủ tấn công tiếp, không được câu giờ, không được đá chậm. Vì tôi luôn muốn cầu thủ chơi để thể hiện sự tôn trọng đội bạn, đồng thời là tôn trọng chính mình.”

"Hà Nội FC không được chủ quan. Theo thể thức của AFC Cup, chỉ có một đội đầu bảng có vé đi tiếp, mà Tampines Rovers vừa thắng Yangon United 3-1 ngay trên sân khách. Hà Nội FC đã đá tốt, nhưng khi gặp Tampines, chúng tôi phải tập trung thi đấu để kết quả tốt nhất."

Về việc đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn dồn dập tấn công trong hiệp hai thay vì chủ động giảm nhịp để bảo toàn thắng lợi, HLV họ Chu chia sẻ quan điểm: "Tôi vẫn quan niệm tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Hà Nội tấn công cũng chính là đang phòng ngự. Khi cầu thủ cầm bóng, họ sẽ đỡ mệt, tiết kiệm sức, còn giao bóng cho đội bạn là phải đuổi theo bóng."

"Tỷ lệ kiểm soát bóng của CLB Hà Nội hôm nay chắc chắn rất cao. Tỷ số sâu thì chúng tôi càng muốn kiểm soát bóng vì chơi như thế sẽ rất nhàn.”

 - Bóng Đá

 Đội chủ sân Hàng Đẫy tỏ ra quá vượt trội so với các vị khách đến từ Campuchia.

Nói về tình huống mở tỷ số Đỗ Duy Mạnh bằng một siêu phẩm sút xa, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Tôi không bất ngờ với bàn thắng của Duy Mạnh. Hà Nội luôn pressing, tập trung chơi bóng hai thật tốt, tận dụng cơ hội bóng bật ra từ tình huống sút phạt góc. Duy Mạnh sút xa tốt và cậu ấy đã tận dụng được tình huống này."

Sau vòng 1, Hà Nội tạm thời dẫn đầu bảng F với cùng 3 điểm như Tampines Rovers FC nhưng vượt trội về chỉ số thắng bại (10 so với 2). Thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ có chuyến hành quân đến Singapore vào ngày 12/03 tới để làm khách của Tampines Rovers ở lượt đấu thứ hai. Tuy nhiên trước đó, Hà Nội sẽ phải trở lại V-League 2019 để đối đầu với Quảng Nam và tân binh Viettel.

HLV Chu Đình Nghiêm: Hà Nội thắng đậm vì tôn trọng đối thủ - Bóng Đá

 Thông số trận đấu. Ảnh: AFC.

Nam Thành | 23:00 26/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục