HLV Chelsea tiết lộ bí quyết tạo nên thành công của Giroud và Cavani

23:53 Thứ sáu 26/02/2021

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng của The Blues chia sẻ về hai ngôi sao mà ông đã và đang dẫn dắt trước cuộc chạm trán giữa Chelsea và Man United diễn ra vào cuối tuần này.

Huấn luyện viên Chelsea, Thomas Tuchel, mới đây đã đưa ra phát biểu cho biết, ông coi thể lực là một trong những yếu tố quan trọng đằng sau sự dẻo dai của những 'lão tướng' như Olivier Giroud và tiền đạo Edinson Cavani của Manchester United trong việc thi đấu.

Giroud hiện đang là cái tên nhận được nhiều lời khen ngợi nhất đội hình Chelsea sau siêu phẩm vào lưới Atletico Madrid trong khuôn khổ Champions League đầu tuần này. Chủ Nhật tới đây, The Blues sẽ có cuộc chạm trán Manchester United trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Vì các vấn đề chấn thương, tiền đạo Edinson Cavani của Manchester United vẫn nằm trong vòng nghi vấn về khả năng góp mặt của anh trong trận đấu này.

Dù vậy, HLV của Chelsea vẫn cho biết ông luôn là một người hâm mộ lớn của cựu tiền đạo PSG. Ông tin rằng cả Giroud và Cavani đều đang ở đỉnh cao sự nghiệp dù đã bước vào tuổi 30 vì tình trạng thể lực tuyệt vời. Ngoài ra, một điểm chung khác của hai cầu thủ này là họ đều có khả năng đem lại bàn thắng đều đặn, đồng thời chưa bao giờ ngừng cống hiến vì đội bóng.

Zero Body Fat – Thomas Tuchel Hails Chelsea And Manchester United Veterans - Bóng Đá

 Tuchel từng có thời gian dẫn dắt Cavani khi cả hai còn ở PSG.

Chiến lược gia người Đức nhấn mạnh rằng Giroud và Cavani đã duy trì thể lực của mình với sự kỷ luật nghiêm khắc và là tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo.

“Giroud có thân hình cân đối 100%, tỉ lệ mỡ là 0%, giống như Edinson Cavani vậy” - Tuchel cho biết.

“Cậu ấy là một mẫu cầu thủ giống như Giroud, là một số 9 thực thụ. Cậu ấy luôn quan tâm và hết mình vì đội bóng, luôn sẵn sàng chạy chỗ để tìm khoảng trống và tham gia phòng ngự cùng toàn đội.”

“Và khi có cơ hội, cả hai đều có khả năng dứt điểm xuất sắc, họ có được sự điềm tĩnh."

“Họ là những tiền đạo, những số 9 chất lượng hàng đầu và đối với tôi, thể lực và tinh thần kỷ luật là chìa khóa thành công của họ."

Giroud đã ghi 11 bàn trên mọi giải đấu cho Chelsea trong khi Cavani có 7 bàn sau 24 lần ra sân cho Manchester United mùa này.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:55 26/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục