HLV CAVs cân nhắc đẩy Kevin Love chơi vị trí "mới mà cũ"

16:20 Thứ hai 02/10/2017

TinTheThao.com.vnHLV Tyronn Lue tiết lộ ông đang cân nhắc khả năng đẩy Kevin Love chơi vị trí trung tâm của Cleveland Cavaliers ở NBA mùa này.

Với sự bổ sung Jae Crowder từ thương vụ trao đổi Kyrie Irving - Isaiah Thomas, Tyronn Lue đã có trong tay 1 tuyển thủ đa năng có thể chơi vị trí hậu vệ lẫn tiền phong. Vấn đề là hiện tại CAVs cũng đang sở hữu một PF chất lượng là Kevin Love.

ps-kevin-love

 HLV Tyronn Lue đang cân nhắc khả năng đẩy Kevin Love chơi vị trí trung tâm của Cleveland Cavaliers ở NBA mùa này.

Do đó, Tyronn Lue - HLV trưởng của CAVs đang cân nhắc khả năng để Love thay vị trí trung phong hiện tại đang thuộc về Tristan Thompson.

Nếu giả sử Love được ấn định thi đấu vị trí trung phong ở NBA mùa này thì đây cũng chẳng phải thay đổi to tát với tuyển thủ 29 này. Theo đó, dù mặc định chơi ở vị trí tiền phong chính ở CAVs song theo thống kê từ Basketball Reference, Love đã dành trung bình 40% thời gian trong sự nghiệp để thi đấu ở vị trí trung tâm.

Cụ thể, Love đã dành lần lượt 48% và 60% thời gian chơi như một trung phong trong 2 mùa giải với CAVs, trước khi chuyển sang hẳn vị trí tiền phong ở mùa giải vừa qua với trung bình 19 điểm và 11.1 rebounds.

usa_today_10022479.0

 Love sẽ không cần quá nhiều thời gian để làm quen với vị trí thi đấu mới mà cũ. 

Ngoài ra, Love chuyển sang hẳn vị trí trung tâm cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho CAVs. Họ sẽ có thêm khoảng trống để Wade, Rose và LeBron James thoải mái đột phá, cũng như tạo cơ hội cho chính Love, JR Smith, Kyle Korver và những đồng đội khác.

Top 10 pha bóng đỉnh nhất của Kevin Love ở NBA mùa trước:

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:50 02/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục