HLV Brad Stevens tiết lộ “bí kíp” làm nên thành công của Celtics

13:13 Thứ tư 22/11/2017

TinTheThao.com.vnNhững tưởng, kỷ lục 15 trận bất bại của Boston Celtics sẽ bị cắt đứt bởi Dallas Mavericks. Bất ngờ khi họ đã trở lại và lật ngược thế cờ.

Chứng kiến Celtics thắng từ trận này qua trận khác, các CĐV ở NBA đang rất trông chờ vào ngày có một đối thủ cắt đứt được mạch trận ấn tượng của thầy trò HLV Brad Stevens. Trong trận đấu gần nhất, Mavericks đã chơi một trận “sống còn” với Celtics và vươn lên dẫn trước 8 điểm sau 3 hiệp. Nhưng chung cuộc, Celtics mới là những người giành chiến thắng.

anh 1

 Celtics đang cho thấy, họ là một tập thể cực kỳ đoàn kết.

Đây không phải là lần đầu tiên đoàn quân của ông Brad Stevens trở về từ “cõi chết”. Trước đó, có khá nhiều trận đấu Celtics bị đối phương dẫn trước, nhưng vẫn trở lại và giành chiến thắng (Charlotte Hornets, Toronto Raptors, Golden State Warriors…).

Tại giải đấu NBA, Celtics là đội trẻ nhất, do đó tinh thần thi đấu của các cầu thủ chính là vấn đề lớn nhất. Nắm bắt được điều này, HLV Stevens đã xác định rõ ngay từ đầu phải làm tốt công tác tư tưởng cho các học trò: “Tôi luôn thúc đẩy toàn đội phải chơi tốt hơn”, HLV Stevens nói. “Tôi nói với các cầu thủ rằng, hãy cứ coi như kỷ lục của đội bóng đang đứng trước nguy cơ bị phá vỡ, do đó dồn lên và chơi hết sức mình. Như trong trận đấu với Mavericks, Celtics đã trở lại ở giai đoạn cuối của trận đấu và tôi đánh giá cao điều đó. “

anh 2

 Nếu cứ duy trì được phong độ như thế này, Celtics sẽ giữ vững được ngôi vị số 1 ở miền Đông.

Hiện tại, Boston Celtics đã có thành tích 16-2, bỏ xa đội xếp sau là Toronto Raptors đến 8 trận thắng. Nếu cứ duy trì được mạch trận như lúc này, gần như chắc chắn ngôi vị đứng đầu BXH miền Đông sẽ thuộc về thầy trò HLV Brad Stevens.

Highlight trận Boston Celtics - Dallas Mavericks:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:36 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục