HLV Arteta đi vào lịch sử Arsenal

21:48 Thứ sáu 03/02/2023

Mikel Arteta tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp sau khi giành giải HLV hay nhất tháng 1 của Ngoại hạng Anh mùa này.

 - Bóng Đá

 Mikel Arteta lần thứ ba nhận danh hiệu HLV hay nhất tháng trong mùa 2022/23. Ảnh: Reuters.

Với thành tích giúp Arsenal đánh bại cả Manchester United lẫn Tottenham Hotspur trong tháng 1, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận danh hiệu HLV Ngoại hạng Anh hay nhất tháng. Đây là lần thứ ba trong mùa giải năm nay, Arteta nhận giải thưởng này, kỷ lục trong lịch sử đội bóng thành London.

Trước Arteta, không có chiến lược gia nào dẫn dắt Arsenal giành được 3 danh hiệu HLV hay nhất tháng trong một mùa giải. Chiến lược gia sinh năm 1982 có tổng cộng 5 lần nhận danh hiệu HLV hay nhất tháng của Premier League, nhiều hơn Jose Mourinho (4 lần).

Đây cũng chỉ mới là mùa giải thứ 4 Arteta làm HLV trưởng một đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, "Người đặc biệt" đã có 9 mùa giải làm việc tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù. Trước đó, Arteta cũng được bầu là HLV Premier League hay nhất tháng 12/2022.

Phong độ ấn tượng của Arsenal trong tháng 1 giúp thuyền trưởng của CLB tiếp tục được vinh danh. "Pháo thủ" thắng 3, hòa 1 trong tháng đầu năm mới tại Premier League. Ngoài hai chiến thắng trước Tottenham và MU, Arsenal đánh bại Brighton 4-2 và hòa Newcastle 0-0 trong tháng 1.

Danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 1 của Premier League thuộc về Marcus Rashford. Tiền đạo thuộc biên chế MU thể hiện phong độ cực cao trong tháng đầu năm mới khi ghi 3 bàn trong 4 trận ra sân tại Premier League.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 20:05 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục