HLV Akira Nishino lại “đá xoáy” thầy trò “phù thủy” Park Hang-seo

22:22 Thứ hai 20/01/2020 | 3

TinTheThao.com.vnTướng Akira Nishino khẳng định người Thái năm nay chơi thứ bóng đá tấn công đầy bản sắc, hay hơn U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á năm 2018.

Đoàn quân của HLV Akira Nishino đã dừng bước tại tứ kết U23 châu Á 2020, tan nát giấc mơ dự Thế vận hội Tokyo. Thay vì nhìn thẳng vào sự thật, chấp nhận bại trận để tiến bộ trong tương lai, người Thái và tướng Nishino khá tinh quái, chọn “dê thế tội” là trọng tài và Việt Nam để biện hộ cho thất bại. Vào thời điểm này, có lẽ cách dễ dàng lấy lòng cổ động viên xứ Chùa vàng nhất là cà khịa” kỳ phùng địch thủ Việt Nam.

Trong diễn tiến mới nhất, vị thuyền trưởng người Nhật Bản “đốn tim” người hâm mộ Thái Lan khi cho rằng U23 Thái Lan thua Saudi Arabia vì đối thủ may mắn hưởng lợi từ công nghệ VAR. Chia sẻ cùng truyền thông, tướng Nishino cho biết: “Không may là chúng tôi bị loại bởi 1 tình huống gây tranh cãi, Saudi Arabia may mắn hơn Thái Lan. Trọng tài đã đứng về phía họ trong tình huống phạt 11m”. Sau trận thua tức tưởi trước đội bóng Tây Á, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) ngay lập tức gửi 3 kiến nghị lên AFC về trọng tài Al Kaf và tình huống tiểu Voi chiến bị thổi phạt đền.

 - Bóng Đá

Tướng Nishino cho rằng U23 Thái Lan thi đấu đẹp mắt hơn Việt Nam cách đây 2 năm.

Viện cớ cho thất bại ở vòng tứ kết nhưng tướng Nishino không quên “đá xoáy” U23 Việt Nam và “phù thủy” Park Hang-seo. Động thái này không hề mới, bởi trước đây HLV Nishino từng chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng câu giờ và bóng đá Việt Nam thiếu chuyên nghiệp khi đội tuyển Thái Lan để cho Rồng vàng cưa điểm tại xứ Chùa vàng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Ông Nishino tự tin cho biết: “Tôi khẳng định Thái Lan thi đấu tấn công đẹp mắt và cống hiến. Chúng tôi tự hào là đội thứ 2 Đông Nam Á lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á”. Thật ra có lẽ chiến lược gia người Nhật Bản nhầm lẫn số liệu thống kê, bởi người Thái là đội thứ 3, chứ không phải thứ 2 giành quyền góp mặt ở tứ kết U23 châu Á. Cách đây 2 năm, Malaysia và Việt Nam đều xuất sắc đi tiếp vào vòng đấu 8 đội mạnh nhất U23 châu Á 2018 trong khi Thái Lan “bị bật bãi” sớm ngay từ vòng bảng.

 - Bóng Đá

Thái Lan dừng bước tại tứ kết U23 châu Á 2020.

HLV Akira Nishino có sự so sánh "ngược đời" về bóng đá Thái Lan và Việt Nam: “Ngay cả U23 Việt Nam năm 2018 cũng không xuất sắc bằng Thái Lan. Họ thi đấu phòng ngự dày đặc trong suốt giải đấu. Ngược lại, U23 Thái Lan năm nay đã minh chứng rõ nét rằng chúng tôi có thể thi đấu tấn công sòng phẳng trước những đối thủ mạnh hơn về đẳng cấp”.

Tiểu Phương | 21:24 20/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục