Hình hài mới của HAGL

14:13 Thứ hai 10/01/2022

Chiến thắng ở Cúp Hoàng đế Quang Trung cho thấy HAGL đã sẵn sàng để một lần nữa đứng trên đỉnh cao V.League.

Trong bối cảnh các tuyển thủ Việt Nam vắng mặt, những giải giao hữu trở thành cơ hội cho các CLB kiểm tra chất lượng đội hình, trong đấy có hai nhóm quan trọng là ngoại binh và cầu thủ trẻ.

Cuộc kiểm tra của HAGL hoàn thành xuất sắc tại Cúp Hoàng đế Quang Trung. Đội bóng của HLV Kiatisuk Senamuang toàn thắng cả 3 trận, sở hữu hiệu số bàn thắng bại +4 (ghi 6, thua 2 bàn). Mọi thử nghiệm về nhân sự bao gồm ngoại binh, cầu thủ nội và cầu thủ trẻ đều mang tới kết quả mỹ mãn.

 - Bóng Đá

 Jefferson Baiano có thể giải quyết bài toán lớn của HAGL mùa trước là ngoại binh không biết ghi bàn. Ảnh: Quang Thịnh.

Về phần ngoại binh, HAGL hiện có 4 cái tên là tiền đạo Jefferson Baiano, tiền đạo Washington Brandao và bộ đôi trung vệ Kim Dong-su, Mauricio Teixeira. Do tham dự AFC Champions League, HAGL được phép đăng ký thêm một ngoại binh châu Á. Đó là lợi thế không nhỏ của họ ở V.League.

Đội bóng phố núi vẫn duy trì cách làm của năm ngoái với hai “Tây” ở hàng thủ và một tiền đạo cắm Brandao. Sự bổ sung khác biệt của họ nằm ở chân sút Jefferson Baiano. Sau 3 trận ở Cúp Hoàng đế Quang Trung, Baiano ghi 3 bàn trong đấy có pha lập công quyết định trước chủ nhà Bình Định.

Đội ngũ của HAGL chỉ có một thay đổi so với năm ngoái khi Damir Memovic ra đi và Mauricio Teixeira thế chỗ. Trung vệ sinh năm 1994 cũng có bàn ra mắt vào lưới Đà Nẵng. Với những gì thể hiện, Teixeira và Baiano hứa hẹn sẽ là sự tăng cường đáng kể cho HAGL.

So với các đối thủ, HAGL chốt sớm ngoại binh hơn một tháng trước khi V.League khởi tranh (19/2). Hai đối thủ của Gia Lai ở giải vừa qua là Bình Dương, Đà Nẵng đều thừa nhận họ thất vọng với ngoại binh hiện tại và cần thay đổi. Thực tế cho thấy nhiều đội bóng vẫn thay ngoại binh sau vài vòng đầu. Việc chốt sớm nhóm nhân sự này sẽ giúp HAGL có thể tăng tốc từ đầu giải.

Với nhóm nội binh, HAGL có thể yên tâm khi các tuyển thủ quốc gia trở về hội quân. Đội bóng phố núi không chịu ảnh hưởng đáng kể nào sau AFF Cup. Tuấn Anh bị đau nhẹ và được nghỉ trận Australia, Trung Quốc sắp tới. Trong khi đó, các nội binh quan trọng như Tuấn Linh, Văn Việt và nhất là Hữu Tuấn đều chơi tốt. Hữu Tuấn thậm chí lấy được niềm tin từ HLV Park Hang-seo và đã được gọi trở lại tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Huỳnh Tiến Đạt (số 10) được kỳ vọng có bước đột phá ở HAGL mùa này. Ảnh: Quang Thịnh.

Vấn đề của HAGL sẽ một lần nữa nằm ở nhóm dự bị. Do đã đẩy đi rất nhiều cầu thủ tới Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an Nhân dân và Hải Phòng, băng ghế dự bị của HAGL không còn nhiều cái tên chất lượng. Những cầu thủ như Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho, Lê Minh Bình đều đủ sức đá chính tại nhiều CLB V.League nhưng đã bị đem cho mượn. HAGL vì thế sẽ phải tìm nguồn bổ sung từ nhóm tài năng trẻ.

Đó chính là việc Kiatisuk đã làm ở Cúp Hoàng đế Quang Trung. Trong cả 3 trận, HLV người Thái Lan luôn duy trì 3 tới 4 cầu thủ trẻ trong đội hình. Một số chơi ấn tượng, thể hiện được mình, điển hình là Huỳnh Tiến Đạt, cầu thủ mang áo số 10 trong thời gian Công Phượng lên tuyển.

Với một đội hình kết hợp nhiều tài năng trẻ, HAGL vẫn chơi rất tốt. Đội bóng phố núi toàn thắng dù các đối thủ mang tới đội hình không hề yếu. Trong đó, chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Bình Định ở trận quyết định danh hiệu là đáng khen hơn cả.

Mùa trước, HAGL là đội dẫn đầu trước khi V.League khép lại. Mùa này, nhiệm vụ của họ sẽ nặng nề hơn khi CLB phải chơi trên 3 đấu trường khác nhau gồm V.League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League. Giải châu Á chính là mục tiêu Kiatisuk từng đặt ra cho HAGL đầu năm ngoái. Giải đấu năm 2022 chưa quyết định thể thức nhưng nhiều khả năng, các CLB sẽ phải thi đấu tập trung ở Thái Lan hoặc Singapore giống như CLB Viettel hồi năm ngoái.

HAGL vì thế cần tích lũy điểm số tối đa trước khi căng mình thêm cho mặt trận châu Á dự kiến diễn ra trong tháng 4 và tháng 5.

Thanh Hà - Zing.vn | 12:15 10/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục