Hình ảnh 'người phụ nữ của năm' Serena Williams gây bức xúc

21:28 Thứ tư 14/11/2018

Tạp chí thời trang nam giới GQ công bố trang bìa của ấn phẩm sắp tới với hình ảnh Serena Williams và dòng chữ "Người phụ nữ của năm" đầy ẩn ý.

Trên trang bìa GQ là hình ảnh Serena Williams bên cạnh dòng chữ "Giới thiệu người phụ nữ của năm". Nhưng điều đáng nói là từ "woman" (phụ nữ) được cho vào trong ngoặc kép, phía dưới là chữ "men" bị gạch xóa. 

Lập tức nhiều người phản ứng với hình ảnh trang bìa của GQ. Họ cho rằng cách sắp xếp này là hành động biểu lộ sự châm biếm và phân biệt giới tính đối với tay vợt nữ 37 tuổi. 

Serena-Williams-01

 Serena Williams xuất hiện trên bìa tạp chí GQ.

"Bạn phải xem xét bối cảnh sự nghiệp của Serena Williams và cách mà mọi người chế nhạo, thách thức cô ấy. Nhiều người cho rằng cô ấy và Venus (Williams) thiếu nữ tính vì quá mạnh mẽ. Xét trên những điều đó, đây (ảnh bìa GQ) là một sự lựa chọn tồi," một người dùng Twitter viết. 

Một người dùng khác nói khẳng định lẽ ra GQ phải hành xử đàng hoàng hơn, nếu xét tới những lời sỉ nhục mang tính phân biệt giới tính mà Serena (và Venus) đã phải đối mặt trong gần 20 năm qua.

GQ đã không đưa ra bất cứ một lời giải thích nào sau đó. Nhưng Mick Rouse, một nhà quản lý của tạp chí, giải thích trên Twitter rằng từ "người phụ nữ" trên trang bìa tạp chí được viết bởi Virgil Abloh. 

Đây là một nhà thiết kế nổi tiếng, từng tạo ra trang phục cho Serena Williams tại giải US Open năm nay. Mick Rouse khẳng định nhà thiết kế này thường xuyên sử dụng dấu ngoặc kép trong tác phẩm của mình.

Serena-Williams-02

 Chữ trên trang phục mà Serena mặc tại US Open đều có dấu ngoặc kép.

Ông Abloh, một giám đốc sáng tạo lâu năm cho Kanye West và là người sáng lập nhãn hiệu thời trang dạo phố Off-Whilte, là một cái tên quen thuộc đối với nhiều độc giả thời trang của GQ. Thật vậy, các trang phục mà cô em nhà Williams mặc trong suốt US Open có dấu ngoặc kép xung quanh các từ như “LOGO” và “SERENA".

Tuy nhiên, không phải tất cả các độc giả của GQ hoặc những người khác đã xem trang bìa của tạp chí này đều biết được đó là thiết kế của ông Abloh. Đối với họ, đó là một sự lựa chọn dấu câu đầy ẩn ý dành cho Serena Williams.

Bản thân Serena Williams từng than thở rằng đã có không ít người gọi cô là đàn ông vì cô quá mạnh mẽ. "Họ nói rằng tôi lẽ ra phải chơi ở giải tennis nam vì tôi khỏe mạnh hơn nhiều phụ nữ khác," Williams viết trên Reddit.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 21:18 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục