Hình ảnh đầu tiên của 3 chiếc huy chương tại SEA Games 30

11:18 Thứ năm 28/11/2019

Những chiếc huy chương vàng, bạc và đồng trao tại SEA Games 30 được thiết kế bởi nhà điêu khắc Daniel dela Cruz.

Hình ảnh của những chiếc huy chương tại SEA Games 30 được tiết lộ vào tối 27/11 (giờ Hà Nội). Theo Fox Sports, nhà điêu khắc Daniel dela Cruz lấy cảm hứng từ niềm tự hào dân tộc Philippines để thiết kế 3 tấm huy chương.

“Hình ảnh của Philippines là một phần trong khâu thiếc kế huy chương. Tôi nghĩ khi bạn nhìn ở bất kỳ góc cạnh nào, hình ảnh Philippines vẫn xuất hiện trong những tấm huy chương đó. Điểm chung của Philippines và các nước láng giềng là đều bao quanh bởi biển. Biển cũng chính là cảm hứng đầu tiên”, ông Cruz bày tỏ.

seamedals1392x783

 HCV, HCB và HCĐ lấy cảm hứng từ biển của SEA Games 30. Ảnh: Fox Spors.

Mặt trước của huy chương có hình ảnh mô phỏng chiếc thuyền buồm. Logo SEA Games 30 đặt ở vị trí trung tâm cánh buồm, cũng là vị trí trung tâm huy chương. Vòng tròn ở dưới cánh buồm có nhiều đường kẻ, tượng trưng cho những con sóng tại Philippines. Mặt sau của huy chương sẽ khắc tên địa điểm VĐV được vinh danh.

“Tôi hy vọng các VĐV Philippines sẽ đoạt những tấm huy chương này, chủ yếu là HCV. Tôi tin họ sẽ làm được”, nhà điêu khắc Cruz nhấn mạnh.

Trong suốt chiến dịch SEA Games 30, tổng 4.800 huy chương vàng, bạc và đồng được trao cho các nội dung của 56 môn thể thao. Trong số đó, điền kinh và bơi lội được trao huy chương nhiều nhất.

Đêm khai mạc SEA Games 30 diễn ra tối 30/11. Một số môn thể thao như bóng đá nam, nữ và bóng rổ đã diễn ra. Chủ nhà Philippines bị chỉ trích vì khâu chuẩn bị yếu kém cho kỳ đại hội lần này.

Nguồn: Zing.vn
Viết Tuệ | 20:53 27/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục