Hiệu ứng U23 Việt Nam: Vui có chừng, dừng đúng lúc

15:58 Thứ năm 01/02/2018

TinTheThao.com.vnHiệu ứng từ kỳ tích của U23 Việt Nam vẫn còn lan tỏa đến thời điểm hiện tại, song điều quan trọng lúc này là các tuyển thủ nên biết điểm dừng để tập trung cho những mục tiêu sắp tới.

Vui phải có chừng …

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết tính đến hết ngày 31/01, tổng số tiền mà U23 Việt Nam được hứa thưởng đạt 31.505.300.000 đồng. Một con số rất ‘khủng’ và cho thấy được sức hút và giá trị của kỳ tích mà các cầu thủ áo đỏ đã làm được tại VCK U23 châu Á vừa qua. Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ VFF, mới chỉ có 7 tỷ đồng tiền thưởng cho U23 Việt Nam được chuyển vào tài khoản. Đây là con số chưa bằng 1/4 so với số tiền thực tế được các doanh nghiệp hứa thưởng trước đó.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân sau chiến tích lịch sử tại VCK U23 châu Á.

Hiện trạng này cho thấy niềm vui của các doanh nghiệp là rất lớn nhưng hành động của họ vẫn còn rất chậm và dễ dẫn đến những cảm xúc hụt hẫng cho người được nhận. Có thể kể đến trường hợp của Xuân Mạnh khi cầu thủ này vẫn đang mòn mỏi chờ khoản thưởng của mình để giúp đỡ gia đình xóa nợ và yên tâm đón một mùa xuân trọn vẹn.

 - Bóng Đá

 Xuân Mạnh trở về quê nhà và đang mỏi mòn chờ những khoản thưởng như lời hứa của các mạnh thường quân.

Hòa theo không khí sôi sục sau kỳ tích của ‘Những ngôi sao vàng’, những ngày qua NHM không phân biệt tuổi tác, giới tính bắt đầu có những quan tâm đặc biệt đến bóng đá Việt Nam và những thành viên của lứa U23. Đó là một tín hiệu đáng mừng vì đây chính là cột mốc để kéo những CĐV trở lại đến V-League - giải đấu đã trui rèn nên một thế hệ cầu thủ ưu tú như Quang Hải và các đồng đội. Song chính sức hút này bỗng dưng đã bị khai thác triệt để một cách rất bất ngờ.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng- một người có đóng góp to lớn cho thành công của đội nhà, người được rất nhiều fan nữ quan tâm và giờ đây đang là một mục tiêu nhắm đến của các nhân vật showbiz cũng như truyền thông. Ngay trong thời gian diễn ra giải đấu, hàng loạt các người đẹp Việt đã có những lời có cánh dành cho thủ thành gốc Thanh Hóa. Và mới đây, một hãng truyền thông đã đưa ra một bảng báo giá cực sốc với những định mức hàng nghìn đô cho những hình ảnh của người gác đền sinh năm 1997 này. Đương nhiên, ngay sau đó CLB chủ quản FLC Thanh Hóa đã vào cuộc để giải quyết nhằm bảo vệ quyền lợi cũng như đảm bảo một sự phát triển bền vững dành cho Tiến Dũng.

 - Bóng Đá

  Những mỹ nhân Việt cũng thể hiện sự yêu mến đến các thành viên của U23 Việt Nam.

Những sự việc kể trên đã cho chúng ta thấy kỳ tích U23 Việt Nam đã không còn đơn thuần nằm trong địa hạt sự thành công của một môn thể thao mà nó đang dần bị tác động từ những hướng khác và đặc biệt là đồng tiền. Và chính những tác động này ít nhiều đã khiến các tuyển thủ càng thêm đau đầu. Niềm vui từ kỳ tích đã đến nhưng rất cần sự chung tay của tất cả để cái vinh dự này càng trọn vẹn hơn.

… dừng nên đúng lúc

Thời gian này rất quý báu với các thành viên của U23 Việt Nam, họ cần một quãng nghỉ sau hơn 2 tháng chuẩn bị, thi đấu để hồi phục thể lực, gặp những người thân để chuẩn bị cho những mục tiêu phía trước. Quang Hải chia sẻ: "Đã hơn 2 tháng nay mới được về nhà, lần này về chỉ được ở nhà 3 ngày. Em rất hạnh phúc khi được trở về nhà, em cảm nhận được sự hạnh phúc trên khuôn mặt của bố mẹ. Sắp tới, em sẽ tập trung ở câu lạc bộ và thi đấu V-League nhưng bây giờ chỉ muốn nói chuyện với bố mẹ và những người thân mà thôi."

 - Bóng Đá

 Quang Hải và các đồng đội cần một khoảng lặng sau những tháng ngày dốc hết sức lực.

Chưa kể các tuyển thủ rất cần một khoảng lặng để bình tâm và trở lại mặt đất sau những giây phút thăng hoa trên sân cỏ Trung Quốc và được tung hô trong ngày trở về quê hương vừa qua.

Trước mắt các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn còn vô vàn những thử thách, những ngọn núi cao phía trước. Đó là việc cạnh tranh suất đá chính tại CLB để thi đấu thường xuyên tại V-League, chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 8 và xa hơn là AFF Cup vào tháng 11. Bấy nhiêu thôi cũng có thể thấy được thời gian nghỉ ngơi này đáng trân trọng đến nhường nào.

Và khi ‘vui có chừng, dừng đúng lúc’ các thành viên của U23 Việt Nam cũng như NHM mới cảm nhận được nét đẹp và thêm trân quý những thành quả mà các tuyển thủ đã làm nên tại hành trình VCK U23 châu Á vừa qua. Hãy để những khoảnh khắc hạnh phúc tột cùng của những ngày qua sẽ trở thành kỷ niệm đẹp chứ không phải là một mảng đen vì những ảnh hưởng không đáng có ngoài bóng đá.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 15:40 01/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục