Hiệu ứng Ashley Young mùa chuyển nhượng tại Man City

20:16 Thứ năm 25/11/2021

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, Man City đã lội ngược dòng thành công trước PSG. Và người có công lớn trong chiến tích ấy chính là tiền vệ Bernardo Silva.

Mùa Hè vừa qua, đã có những lúc tưởng chừng Bernardo Silva đã chuẩn bị rời khỏi sân Etihad. Arsenal là đội bóng nóng lòng muốn có chữ kí của Bernardo Silva nhất vào thời điểm đó. Tuy nhiên, việc Man City đặt ra mức giá 65 triệu bảng đã khiến Pháo thủ buộc phải rút lui. Họ quay về với phương án dự phòng Martin Odegaard và bỏ lại một Bernardo Silva hơi hụt hẫng kể từ đầu tháng 8 cho đến nay.

Hiệu ứng Ashley Young mùa chuyển nhượng tại Man City - Bóng Đá

 Bernardo Silva chuyền bóng chuẩn 100% trước PSG.

Tuy nhiên, sau trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay Pep cần nghĩ lại về kế hoạch chuyển nhượng của mình trong tháng Giêng tới. Bernardo Silva không trực tiếp ghi bàn vào lưới PSG nhưng anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (theo đánh giá của BTC). Đây cũng là điều hợp lý bởi 47 đường chuyền vào rạng sáng nay của Bernardo Silva đều đi đến đúng địa chỉ. Hoàn hảo 100%. Bên cạnh đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn có 2 đường chuyền mở ra cơ hội ăn bàn rõ rệt cho các đồng đội. Bernardo Silva chính là cỗ máy giữ nhịp và điều phối bóng của Man City. Tài năng của chàng tiền vệ sinh năm 1994 này đã làm lu mờ dàn sao của PSG. 

"Tôi biết đẳng cấp của Bernardo nên tôi chỉ việc chờ và dứt điểm. Bernardo có một đường chuyền tuyệt vời và tôi phải ghi bàn thôi," Jesus nói về tình huống kiến tạo của Bernardo Silva ở phút 77.

Rio Ferdinand cũng phải dành cho Bernardo Silva những lời có cánh sau màn trình diễn siêu hạng trước PSG. Cựu trung vệ Man Utd nói: "Bên cạnh Mo Salah, tôi nghĩ Bernardo Silva là cầu thủ hay nhất Premier League đang có vào lúc này. Cậu ta chơi quá hay và ổn định kể từ đầu mùa".

Trước trận đấu rạng sáng nay, Bernardo Silva đã ghi được 4 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Man City ở Premier League nhưng chừng đó có vẻ là không đủ để cứu vãn sự nghiệp của anh tại sân Etihad. Có điều sau trận đấu đêm qua mọi chuyện đã đảo chiều. Man City có được ngôi nhất bảng A và giờ thì từ đây đến tháng 2 chỉ cần tập trung cho giải quốc nội.

Hiệu ứng Ashley Young mùa chuyển nhượng tại Man City - Bóng Đá

 Pep sẽ không bán Bernardo Silva sau những gì diễn ra rạng sáng nay.

Đó là món quà tuyệt vời mà Bernardo Silva dành tặng cho ông thầy Pep Guardiola. Câu chuyện Bernardo Silva bất chợt chơi thăng hoa trong bối cảnh một tháng nữa TTCN mở cửa cũng khiến người ta nhớ lại câu chuyện Ashley Young ở Man Utd khi mà cứ hễ đến gần kì chuyển nhượng là cầu thủ này lại chơi như lên đồng. 

Dĩ nhiên, Bernardo Silva ở một tầm đẳng cấp hơn hẳn so với Young. Song màn trình diễn ấy đã giúp anh lấy lại sự tín nhiệm từ Pep. Đó là điều không phải bàn cãi. Giờ thì Arsenal có bỏ ra 65 triệu bảng vào tháng Giêng, cũng khó thuyết phục Man City bán đi một nhân vật chủ chốt trong đội hình. 

Video De Bruyne kiến tạo:

 
Ngọa Long | 19:46 25/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục