Hiệp phụ căng thẳng, Hochiminh City Wings giành chiến thắng nghẹt thở

10:53 Thứ hai 08/07/2019

Chạm trán tại sân Hồ Xuân Hương, cả Hochiminh City Wings by Jetstar và Thang Long Warriors đã phải nhờ đến 5 phút hiệp phụ căng thẳng mới có thể quyết định thắng bại.

Sân nhà trợ sức, Hochiminh City Wings by Jetstar vượt lên dẫn trước

Với quyết tâm “báo thù” cho trận thua trước chính “Anh hai Đại bàng” 4 ngày trước, Thang Long Warriors đã nhập cuộc đầy nỗ lực và liên tiếp tạo sóng gió về phía bảng rổ của Hochiminh City Wings by Jetstar. Trong hiệp 1, chỉ riêng Jaywuan Hill đã đóng góp đến 14/16 điểm cho “Các chiến binh Khủng long”.

vba-1

 

Tuy nhiên, với sự ủng hộ từ những khán giả nhà, đoàn quân của HLV Predrag Lukic vẫn là những người chiếm lợi thế sau 10 phút đầu tiên khi bộ ba Wayne Martin – Michael Soy – Vincent Nguyễn đã ghi tổng cộng 15 điểm cho “Anh hai Đại bàng”. Kết thúc 1/4 thời gian thi đấu, tỷ số là 17-16 nghiêng về phía Hochiminh City Wings by Jetstar.

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ sân Hồ Xuân Hương chơi bùng nổ trong hiệp 2 và đã gia tăng cách biệt lên thành 42-28.

vba-2

 

Bám đuổi không ngừng, Thang Long Warriors khiến thế trận thêm phần kịch tính

Để đối thủ nâng khoảng cách lên 14 điểm nhưng các học trò của HLV Matt Juranek vẫn không hề nao núng. Lần lượt Đặng Thái Hưng (4 điểm), Jaywuan Hill (7 điểm) và Nguyễn Thành Đạt (11 điểm) đã thay nhau lên tiếng và giúp “Các chiến binh Khủng long” rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 50-55 sau 30 phút thi đấu.

Chứng kiến các vị khách vùng lên mãnh liệt, Hochiminh City Wings by Jetstar quyết không cam tâm và họ đã giành lại thế trận ngay ở khoảng thời gian đầu hiệp 4. Có thời điểm, cách biệt giữa hai đội đã lên đến 15 điểm nghiêng về phía “Anh hai Đại bàng” (65-50) tuy nhiên bằng những cố gắng phi thường, đại diện Thủ đô một lần nữa lại xoay chuyển cục diện.

vba-4

 

Khi trận đấu còn khoảng 2 phút, lúc tỷ số đang là 70-62 với ưu thế thuộc về đội chủ sân Hồ Xuân Hương, lần lượt Đặng Thái Hưng (2 điểm), Jaywuan Hill (3 điểm) và Nguyễn Thành Đạt (3 điểm) đã tỏa sáng để đưa cuộc chạm trán về thế cân bằng (70-70).

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hiệp phụ, Wayne Martin với 6 điểm liên tiếp ghi được đã giữ lại chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV Predrag Lukic.

Chung cuộc, Hochiminh City Wings by Jetstar ca khúc khải hoàn với tỷ số sát sao 79-77 và nâng hiệu suất thắng lên thành 75% để gia cố vững chắc ngôi đầu bảng. 4 nhân tố trụ cột, Wayne Martin (26 điểm, 19 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng, 2 blocks), Vincent Nguyễn (12 điểm, 7 rebounds, 6 kiến tạo, 6 cướp bóng), Michael Soy (18 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 7 cướp bóng) và Lê Trần Đăng Huỳnh (13 điểm, 2 rebounds, 2 cướp bóng) chính là những người chơi xuất sắc để đóng góp vào thành tích này của “Anh hai Đại bàng”.

vba-5

 

Về phía Thang Long Warriors, dù Jaywuan Hill (40 điểm, 15 rebounds, 3 kiến tạo), Nguyễn Thành Đạt (17 điểm, 1 cướp bóng) và Đặng Thái Hưng (12 điểm, 2 rebounds,, 6 cướp bóng) đã chơi đầy nỗ lực nhưng việc “hụt hơi” trong hiệp phụ đã khiến họ để vụt chiến thắng một cách đáng tiếc. Giờ đây, thầy trò HLV Matt Juranek đã bị suy giảm tỷ lệ thắng xuống chỉ còn 42.9%, ngang bằng với Cantho Catfish.

Trận đấu tới, Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ có chuyến làm khách đến sân Cantho Catfish (9/7) trong khi Thang Long Warriors cũng phải hành quân vào miền Trung để đối đầu Danang Dragons (11/7).

Nguồn: VBA

10:00 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục