Hiệp đấu bù giờ 40 phút ở vòng loại CAN

13:22 Thứ tư 29/03/2023

Rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội), hiệp một trận Tanzania gặp Uganda ở vòng loại Cúp châu Phi (CAN) 2024 được trọng tài cho bù giờ đến 40 phút.

Ngay hiệp một, hệ thống chiếu sáng trên sân Benjamin Mkapa bất ngờ vụt tắt trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ và cầu thủ. Tổ trọng tài không còn lựa chọn ngoài việc dừng trận đấu để chờ ban tổ chức khắc phục.

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, hệ thống đèn cũng hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hai đội đã phải chơi đến 40 phút bù giờ.

Hiệp đấu bù giờ 40 phút ở vòng loại CAN - Bóng Đá

Quãng thời gian bù giờ không tưởng. 

Cầu thủ hai đội đã ở trên sân với thời gian tương đương 3 hiệp đấu. Tuy nhiên, CĐV phải chờ đến phút bù giờ 90+1 mới được chứng kiến bàn thắng. Từ pha chọc khe của đồng đội, Rogers Mato thoát xuống, đặt lòng gọn gàng vào góc xa, ấn định thắng lợi 1-0 cho Uganda.

Kết quả này giúp tuyển Uganda san bằng khoảng cách về điểm số với chính Tanzania ở vòng loại CAN. Trong khi Algeria gần như chắc chắn đi tiếp, vé đến Bờ Biển Ngà còn lại của bảng F sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Uganda và Tanzania.

Trước đó, sự cố tương tự cũng xảy ra ở trận đấu giữa Palmaflor và Blooming tại vòng 6 giải VĐQG Bolivia hôm 14/3. Theo The Sun, Liên đoàn Bóng đá Bolivia đã đình chỉ ông Gutierrez, người trực tiếp cầm còi ở trận đấu diễn ra hôm 14/3 cùng 5 cộng sự để phục vụ điều tra do tình nghi có hành vi "tiêu cực".

Ông Gutierrez gây sốc khi cho trận đấu trên sân Quillacollo đến 32 phút bù giờ. Mọi chuyện bắt đầu từ một cơn mưa lớn khiến mặt sân bị ngập. Gaston Rodriguez ghi bàn, khiến trọng tài và tổ VAR phải mất đến 17 phút mới kiểm tra xong để công nhận bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Blooming.

Khi thời gian chính thức khép lại, trọng tài Gutierrez đã cho hiệp hai bù giờ đến 32 phút. Trong quãng thời gian này, hàng loạt sự kiện đã xảy ra, bao gồm hai tấm thẻ đỏ dành cho cầu thủ bên phía Blooming.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 12:04 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục