Hiệp 4 căng thẳng, Danang Dragons tạo bất ngờ ngay trên sân khách

11:58 Thứ bảy 10/08/2019

Hành quân đến sân của đội đầu bảng Hochiminh City Wings by Jetstar, Danang Dragons đã có một trận đấu chơi đầy nỗ lực.

Quyết tâm cao độ, khơi mào kịch tính

Làm khách tại “chảo lửa” Hồ Xuân Hương của Hochiminh City Wings by Jetstar, Danang Dragons đã tạo nên bất ngờ ngay từ những phút đầu tiên khi liên tục vượt lên dẫn trước “Anh hai Đại bàng” nhờ vào những tình huống tấn công chuẩn xác của Sơn Minh Tâm (5 điểm), Anthony January (5 điểm) và “Độc cô cầu bại” – Nguyễn Văn Hùng (6 điểm). Kết thúc hiệp 1, tỷ số đã là 21-9 nghiêng về phía “Rồng sông Hàn”.

Tiếp đà hưng phấn, thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh lại duy trì thế trận áp đảo trong những phút sau đó và ngăn cản hoàn toàn những nỗ lực lật ngược tình thế của đội chủ nhà. Khép lại 1/2 thời gian thi đấu, cách biệt đã được nới rộng lên thành 34-20 cho đại diện miền Trung.

vba1

 

“Đại bàng” vùng dậy, kết cục an bài

Chứng kiến “Rồng sông Hàn” giành thế chủ động ngay tại “chảo lửa” Hồ Xuân Hương, đoàn quân của HLV Predrag Lukic tỏ rõ quyết tâm lội ngược dòng và đã dâng cao đội hình để tìm kiếm cơ hội san bằng cách biệt. Với 12 điểm ghi được, Wayne Martin chính là nhân tố chơi nổi bật nhất để giúp Hochiminh City Wings by Jetstar thắp lên hy vọng xoay chuyển cục diện trước Danang Dragons.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh cũng không chịu kém cạnh đội chủ nhà khi lần lượt Anthony January (6 điểm), Sơn Minh Tâm (6 điểm), Horace Nguyễn (6 điểm) và Đàm Huy Đại (7 điểm) đã lần lượt lên tiếng để duy trì lợi thế cho các vị khách sau 3 hiệp thi đấu (60-41).

vba2

 

Khoảng thời gian còn lại tiếp tục chứng kiến những nỗ lực từ phía Hochiminh City Wings by Jetstar khi Wayne Martin (13 điểm), Nguyễn Kỳ Quan (8 điểm) và Michael Soy (4 điểm) không ngừng thu hẹp tỷ số cho “Anh hai Đại bàng”. Thậm chí lúc trận đấu chỉ còn 16 giây, đoàn quân của HLV Predrag Lukic đã rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 69-73 cho đội chủ nhà.

Dù vậy, ở những khoảnh khắc quyết định, đại diện Đông Nam Bộ đã không thể tận dụng thành công cơ hội và đành chấp nhận thất bại đáng tiếc 69-75 trước Danang Dragons.

vba3

 

Trận thua này đã khiến “Anh hai Đại bàng” rơi xuống vị trí thứ 2 với tỷ lệ thắng 51.7% (8/14), qua đó đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Cantho Catfish (61.5% – 8/13). Trong một ngày Vincent Nguyễn (9 điểm, 11 rebounds, 3 kiến tạo, 2 cướp bóng) và Michael Soy (8 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo) không có được phong độ tốt nhất, những nỗ lực của một mình Wayne Martin (31 điểm, 12 rebounds, 2 kiến tạo, 9 cướp bóng, 2 blocks) là không đủ để giúp Hochiminh City Wings by Jetstar ca khúc khải hoàn trên sân nhà.

vba4

 

Trái ngược với đối thủ, khả năng tấn công đa dạng của những Anthony January (13 điểm, 19 rebounds, 4 kiến tạo, 3 cướp bóng, 3 blocks), “Hùng cá trê” – Nguyễn Văn Hùng (7 điểm, 9 rebounds, 2 kiến tạo, 1 cướp bóng), “Độc cô cầu bại” – Nguyễn Văn Hùng (8 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo, 1 block), Horace Nguyễn (20 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 1 cướp bóng), Đàm Huy Đại (11 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo, 1 cướp bóng) và Sơn Minh Tâm (16 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo, 4 cướp bóng) chính là nguyên nhân mang lại thắng lợi cho Danang Dragons. Kết quả này cũng giúp “Rồng sông Hàn” thắp lên hy vọng giành vé dự Playoff (đạt hiệu suất thắng 38.5% – 5/13) và đẩy áp lực ngược về phía Thang Long Warriors trước cuộc đối đầu quan trọng gặp Cantho Catfish (10/8).

vba5

 

Trận đấu tiếp theo, Danang Dragons sẽ được trở về “Hang rồng” – nhà thi đấu Quân Khu 5 để tiếp đón Saigon Heat (11/8) trong khi Hochiminh City Wings by Jetstar có chuyến hành quân đến sân Hanoi Buffaloes (17/8) và chơi cuộc chạm trán cuối cùng tại Regular Season.

Nguồn: VBA

15:00 09/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục