Hiện tượng Premier League đã bị giải mã

00:00 Chủ nhật 05/03/2023

Sau liên tiếp những trận thua trước các ông lớn, Newcastle dần không giữ được sự ổn định khi lộ ra nhiều điểm yếu.

Từng là hiện tượng của giải đấu giai đoạn đầu mùa, Newcastle trong tay Eddie Howe trở thành đối thủ khó nhằn với tất cả các đội bóng tại Premier League. Sau 22 trận đầu tiên, họ chỉ thua đúng 1 trận và lọt lưới 13 bàn, không phải Arsenal hay Man City, chính Chích chòe mới là CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất nước Anh. Có thời điểm, đội chủ sân Saint Jame's Park được xếp trong nhóm cạnh tranh chức vô địch.

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu chuyển biến xấu từ giữa tháng 1/2023. Sau chuỗi trận bay cao, Newcastle bắt đầu có dấu hiệu bị đọc vị, liên tiếp là những lần mất điểm trước các đối thủ yếu hơn. Lần gần nhất Eddie Howe cùng các học trò giành chiến thắng tại Premier League đã từ ngày 15/1, trong trận thắng 2-1 với Fulham. Kể từ đó đến nay, họ chỉ toàn hòa và thua. 

Hiện tượng Premier League đã bị giải mã - Bóng Đá

 Newcastle dần bị các đối thủ bắt bài.

Hàng thủ chỉ nhận 13 bàn thua trong 22 trận đã thủng lưới đến 4 lần ở 2 trận gần nhất. Trận thua trước Man City phơi bày ra điểm yếu của Newcastle, là nếu họ thủng lưới từ sớm, kế hoạch chơi phòng ngự phản công của đội bóng này sẽ phá sản. Eddie Howe có vẻ như không có phương án 2 cho những tình huống kiểu vậy.

Việc Pep Guardiola đẩy Phil Foden sang cánh phải khiến hậu vệ có phong độ khá cao từ đầu mùa, Dan Burn gặp nhiều vấn đề. Chiều cao 1m98 cùng thân hình vạm vỡ khiến Burn không theo kịp tốc độ và sự khéo léo của Foden, gián tiếp khiến đội nhà thủng lưới từ sớm sau pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm quyết đoán của tiền đạo sinh năm 2001. 

Đây là trận đấu mà Foden chơi rất hay. Ngoài việc đóng góp 1 bàn thắng, Foden còn sở hữu 5 pha đi bóng thành công (cao nhất trận), 96% tỷ lệ chuyền bóng chính xác, kèm theo đó là 3 lần dứt điểm (2 trúng đích). WhoScored chấm Foden là cầu thủ hay nhất trận đấu với 8,4 điểm.

Hiện tượng Premier League đã bị giải mã - Bóng Đá

 Phil Foden nhảy múa trước hàng thủ Newcastle trước khi ghi bàn vào lưới thủ thành Nick Pope.

Cũng phải nói thêm, khi Pep chủ động cho Man City chơi với đội hình thấp, Newcastle lại tỏ ra không biết cách tấn công. Tuyến trên Chích chòe trải qua chuỗi trận đáng quên khi tịt ngòi trong 3 trận liên tiếp. Cầm được bóng, họ tỏ ra lóng ngóng trước áp lực từ Man City. Tổng cộng, Newcastle có 21 lần để mất quyền kiểm soát bóng, trong khi con số ấy của đối thủ chỉ là 11.

Thất bại trước Man City, Newcastle dần bị bỏ lại trong cuộc đua đến tấm vé dự Champions League vào cuối mùa. Sau quãng thời gian dài xuất hiện trong top 4, họ đã bị tuột lại vị trí thứ 5 trên BXH.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:02 04/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục