Hiện tượng 19 tuổi ở V-League 2022

17:40 Chủ nhật 24/07/2022 | 1

Tiền đạo sinh năm 2003 đang thi đấu chói sáng trong hai vòng 8 và 9 để giúp CLB Đà Nẵng mang về 6 điểm trước hai đội mạnh SLNA (3-1) và Bình Định (1-0).

Phi Hoàng bước lên chấm phạt đền ở phút 76 và không mắc sai lầm nào để hạ thủ môn của đội Bình Định. Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu diễn ra tối qua (23/7), đội bóng trẻ Đà Nẵng hạ "đại gia" đất Quy Nhơn nhờ màn tỏa sáng của cầu thủ 19 tuổi.

Ở trận thắng Bình Định, Phạm Nguyên Sa không thi đấu. Anh là người đã lập cú đúp phạt đền ở vòng 7 trên sân của Bình Dương. Thế là đội Đà Nẵng phải tìm một cầu thủ khác có thể làm được nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản này.

 - Bóng Đá

Phi Hoàng có 3 bàn và nằm trong nhóm các chân sút nội tốt nhất mùa giải. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Phan Thanh Hùng hẳn phải rất tin tưởng khi giao nhiệm vụ sút phạt đền cho một cầu thủ sinh năm 2003. Bởi lẽ từ đầu giải, các cầu thủ Đà Nẵng đã sút hỏng ba quả 11 m, từ đó khiến cho đội bóng nơm nớp lo sợ mỗi khi được hưởng penalty. Và dù mới 19 tuổi, Phi Hoàng không khiến người thầy thất vọng.

Cú sút bằng chân trái của Phi Hoàng đưa bóng găm thẳng vào góc cao mành lưới thủ môn Vũ Tuyên Quang. Không có chút cảm giác lo lắng hay phạm sai lầm nào như Kone Aboubakar, Lâm Anh Quang hay Võ Ngọc Toàn trước đó. Đây là bàn thứ 3 của Phi Hoàng ở V-League 2022. Trước đó, anh lập cú đúp trong thắng lợi 3-1 trước SLNA, đội hiện đứng đầu V-League.

Mùa giải 2022, Phi Hoàng thi đấu 5 trận và đều ra sân trong đội hình xuất phát. Cầu thủ này chưa bị thay ra lần nào. Sau 8 vòng, thời gian ra sân của Phi Hoàng chỉ còn kém 10 phút (450 so với 460) ở mùa giải 2020 và 2021 cộng lại. V-League đang chứng kiến màn lột xác ngoạn mục của cầu thủ 19 tuổi.

HLV Phan Thanh Hùng hài lòng về thể lực và khả năng thích ứng chiến thuật của các cầu thủ trẻ mà ông tin dùng. Với riêng Phi Hoàng, niềm tin đó đang được cầu thủ này phát huy một cách mạnh mẽ và hiệu quả.

"Phi Hoàng là tương lai, trụ cột của đội bóng Đà Nẵng. Cậu ấy có khả năng trong những đường chuyền và sở hữu tốc độ. Tôi rất mừng khi các cầu thủ trẻ đã có thể chơi tốt ở đấu trường V-League", HLV Phan Thanh Hùng từng nói sau trận thắng 3-1 trước SLNA.

Để có thành tích cá nhân ở tuổi 19, Phi Hoàng đã được trải nghiệm V-League từ năm 16 tuổi. Anh là cầu thủ trẻ nhất giải đấu năm 2020. Trước thềm mùa giải, HLV Lê Huỳnh Đức khi còn làm ở Đà Nẵng đã "bốc" Phi Hoàng vào danh sách đăng ký.

Sau ba trận ở giai đoạn cuối mùa V-League 2020, Phi Hoàng được HLV Park Hang-seo gọi lên đội U22 Việt Nam vào tháng 11/2020 khi mới 17 tuổi. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tính thử nghiệm cầu thủ cao 1,72 m ở vị trí hậu vệ biên trái trong sơ đồ 3 trung vệ.

Những trải nghiệm mới mẻ của cầu thủ quê Bố Trạch (Quảng Bình) trong những năm tháng đó giúp anh có một sự tự tin đáng kể. Từ HLV Lê Huỳnh Đức đến nhà cầm quân Phan Thanh Hùng, cả hai đều thấy tiềm năng và trao niềm tin cho Phi Hoàng. Đặc biệt, việc được chơi bóng dưới sự hướng dẫn của ông Phan Thanh Hùng, bậc thầy đào tạo trẻ, người đã đưa Quang Hải lên V-League là may mắn lớn của Phi Hoàng.

Với ba bàn ghi được đến thời điểm này, Phi Hoàng đang sánh ngang thành tích của các đàn anh như Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) và Nguyễn Công Phượng (HAGL). Tiền đạo này đang trở thành hiện tượng thú vị ở V-League 2022 và hứa hẹn còn tiến xa khi CLB của anh vẫn chưa tìm được ngoại binh ưng ý ở hàng công.

Quang Thịnh - Zing.vn | 16:00 24/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục