Hết lo sân đến lo vé

09:30 Thứ năm 20/06/2013

Rắc rối giá thuê sân trận ĐT Việt Nam gặp CLB Arsenal giữa VFF và Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã khép lại với bản hợp đồng sẽ chính thức ký vào sáng nay (20-6). Vấn đề đang khiến đôi bên đau đầu là việc phát hành vé và cơn sốt vé chắc chắn xảy ra.

Sân Mỹ Đình với sức chứa 4 vạn chỗ ngồi nhỏ bé trước nhu cầu khổng lồ xem Arsenal thi đấu của người hâm mộ Việt Nam

Chưa đầy một tháng nữa, trận giao hữu với CLB Arsenal sẽ diễn ra. Nhu cầu mua vé đến sân xem trực tiếp đang tăng cao từng ngày, tuy nhiên, lượng vé lại có hạn. Ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch VFF, Chủ tịch HĐQT Eximbank (đồng tài trợ trận giao hữu), nhận định: “Khó tránh chuyện một lượng vé nhất định lọt ra “chợ đen”, bị thổi giá cao”. Chia sẻ với phóng viên vào chiều qua 19-6, ông Cấn Văn Nghĩa – Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, bày tỏ: “Tôi với VFF đang tính bán vé sao cho người dân mua được vé và việc bán vé diễn ra không nhếch nhác. Theo tôi được biết, lượng vé bán trực tiếp ở sân chỉ có gần một vạn vé. Vé ít trong khi nhu cầu lại quá cao, tôi nghĩ chuyện sốt vé chắc chắn xảy ra. Lúc đó thì nhiều chuyện lắm, mệt mỏi lắm”.

Trong khi đó, phía BTC cho biết đã hạn chế tối đa vé mời, tăng vé bán để người dân có thêm cơ hội đến sân xem trực tiếp Arsenal đá. Vé sẽ được phát hành qua 3 kênh (gửi công văn đến VFF, bán tại sân Mỹ Đình và bán qua Tổng đài 1080) nhằm tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Theo kế hoạch, hôm nay BTC trận đấu sẽ nhóm họp lần cuối để thống nhất các khâu chuẩn bị, trong đó có kế hoạch phát hành vé.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung – thành viên BTC trận đấu cho hay: “Để chống vé giả, vé được in tại Nhà in Bộ Công an và có tem phòng chống vé giả. Người dân đến sân mua vé phải mang theo CMND. Mỗi số CMND chỉ được mua 1 lần, tối đa 2 vé. Chúng tôi dự đoán khoảng 1 vạn vé bán tự do sẽ được tiêu thụ trong khoảng 3 tiếng là hết”. Theo ông Trung, BTC sẽ tiến hành bán vé sớm. Tuy nhiên, thời gian cụ thể phải chờ sau cuộc họp Ban chỉ đạo trận đấu vào hôm nay. Ngoài ra, để góp phần hạn chế cơn sốt vé, BTC sẽ phát miễn phí khoảng 35.000 vé cho sinh viên các trường đại học tại Hà Nội, Hội CĐV CLB Arsenal tại Việt Nam… tới chứng kiến buổi tập mở của Arsenal vào ngày 16-7 (một ngày trước trận đấu với ĐT Việt Nam), đồng thời bố trí các màn hình lớn tại sân Hàng Đẫy và triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) để người dân theo dõi.

Rắc rối vé mời

Hôm qua 19-6, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “Về giá thuê sân Mỹ Đình thì đôi bên đã thống nhất như mọi người đều biết (800 triệu đồng-PV). Duy chỉ còn một chút trục trặc về vé mời. BQL sân đòi hỏi 300 vé mời, nhưng VFF chỉ đồng ý giao 50 vé mời như các trận đấu khác. Họ còn yêu cầu phải được một nửa số ghế phòng doanh nhân (sức chứa 220 chỗ ngồi)”. Nhiều khả năng VFF sẽ đáp ứng yêu cầu này, bởi trước đó BQL sân đã chịu “hạ giá” từ 1,6 tỷ xuống 800 triệu tiền thuê sân. Hợp đồng thuê sân sẽ được ký vào hôm nay 20-6.
Thuần Thư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục