Henrik Stenson chiến thắng kép ở FedEx Cup

17:15 Thứ hai 23/09/2013

Golf thủ Thụy Điển trở thành người châu Âu đầu tiên vô địch Tour Championship và FedEx Cup. Số tiền thưởng lần này gần bằng tất cả những gì anh kiếm được trong sự nghiệp ở PGA Tour trước đó.

Stenson đã có một năm đại thành công. Ảnh: AP.

Vòng cuối của Tour Championship diễn ra hôm qua, Stenson sử dụng 68 gậy - ít hơn 2 gậy so với tiêu chuẩn của một vòng đấu par 70. Thành tích đó giúp anh chung cuộc được 13 gậy âm, bỏ cách 3 gậy so với người đứng thứ hai là Jordan Spieth và Steve Stricker.

Chiến thắng đó không chỉ đem lại cho anh 1,4 triệu đô-la, mà lớn hơn rất nhiều là phần thưởng 10 triệu đô-la từ FedEx Cup.

Tour Championship là giải cuối cùng trong 4 giải thuộc FedEx Cup.

Golf thủ 37 tuổi bước vào ngày thi đấu cuối cùng với lợi thế dẫn đầu và cách biệt bốn gậy. Khoảng cách bị thu hẹp xuống 3 gậy khi Spieth xuất sắc ghi 4 điểm birdie liên tiếp từ hố 13.

Trước đó golf thủ 20 tuổi đã ghi hat-trick birdie từ hố số 7, trong khi Stenson đánh mất điểm đầu tiên ở hố 14.

Tuy nhiên, Spieth mắc sai lầm để bóng xuống hố cát cạnh green và chấp nhận một bogey ở hố 17. Trong khi đó Stenson ghi điểm birdie quan trọng ở hố 15, sau gậy gạt thành công từ khoảng cách 7 feet ở hố 15.

"Đây là một ngày thi đấu khó khăn, tôi thực sự hài lòng với cách tôi vượt qua nó", Stenson chia sẻ. "Tôi không cảm thấy tự tin với lối chơi của mình lần này, và phải nỗ lực chiến đấu mới có được thành tựu như mong muốn. Mọi thứ không hề dễ dàng, nhất là cuộc chiến về mặt tâm lý".

Spieth kết thúc ngày thi đấu hôm qua với 64 gậy. Anh mới thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 12/2012 trước khi giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên hồi tháng 7. Người đứng chung vị trí với anh, Sticker hôm qua đánh 65 gậy.

Tiger Woods trải ngày thi đấu tốt nhất từ đầu giải với 67 gậy, nhưng chẳng đủ để làm nên bất cứ điều gì ấn tượng. Chung cuộc anh đủ điểm par, đồng hạng 22 trong số 30 golf thủ.

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục