Hector Bellerin: Nấc thang lên thiên đường

22:36 Chủ nhật 24/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hậu vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ duy nhất của Arsenal chen chân vào được đội hình tiêu biểu do PFA bình chọn. Có thể thấy Pháo thủ đã có một mùa giải thất bát nhưng với riêng Bellerin, anh đang mở toang cánh cửa lên tầm ngôi sao.

Hector Bellerin đang có một mùa giải thi đấu đầy ổn định. Ảnh: Internet.

Các gương mặt trong đội hình tiêu biểu mùa này của Premier League hoàn toàn không bất ngờ khi xuất hiện hầu hết các cái tên đến từ hai đội Leicester City và Spurs. Rất tiếc khi Mesut Oezil vắng mặt còn đôi chút bất giờ khi Bellerin hiện diện trong danh sách. Nhưng đó là bất ngờ mang tính thực tế khi Oezil sa sút vào cuối mùa còn Bellerin thực sự ổn định xuyên suốt cả giải đấu.

Nếu phải chọn ra một tuyến thi đấu ổn định nhất của Pháo thủ mùa này thì đó phải là hàng phòng ngự dù Per Metersacker nhiều lần tỏ rõ sự hụt hơi. Nhưng vẫn còn đó những cái tên như Cech, Monreal đặc biệt là Bellerin đã thi đấu cực tốt và chẳng thể phủ nhận nỗ lực tuyệt vời của họ.

Nếu Monreal hay Cech đều đã khá nhiều tuổi và không được xem là phát hiện thì Bellerin thực sự là món quà an ủi mà Arsene Wenger đem đến cho các Gunners trong một mùa giải thất bát. Niềm hy vọng mà nhiều cổ động viên Arsenal đặt vào cho vị trí hậu vệ cánh là cái tên Calum Chambers bản hợp đồng từ Southampton chứ không phải Bellerin.

Nhưng bây giờ, hậu vệ 21 tuổi mới chính là nhân vật chính, anh chỉ vắng mặt trong hai trận đấu của Arsenal mùa này. Cầu thủ sinh năm 1995 đã cùng với hàng thủ của đội chủ sân Emirates giữ sạch mành lưới được tới 14 lần một thông số có thể nói là khả quan bậc nhất trong 5 năm trở lại đây của Pháo thủ.

Với tốc độ như tên lửa của mình, Bellerin là nỗi ám ảnh với hậu vệ cánh ở hành lang đối diện khi lao lên như một cỗ máy rồi lùi về phòng thủ đầy khôn khéo và nhanh nhẹn. Anh đã có 4 đường kiến tạo và 1 bàn thắng trong mùa này. Nhưng ấn tượng nhất phải nhắc đến pha nước rút kinh điển trong trận đấu với Swansea City làm Bafetimbi Gomis mất một bàn thắng tưởng như đã vào đến miệng mà chẳng hiểu vì sao.

Hector Bellerin còn trẻ và một tương lai xán lạn đang chờ đón. Ảnh: Internet.

Có thể nói sự nghiệp của Bellerin đang thay đổi chóng mặt chỉ sau một mùa bóng bởi năm ngoái cầu thủ trẻ này vẫn chỉ là sự lựa chọn dự phòng khi Kieran Gibbs chấn thương. Còn hiện tại, có lẽ ngay cả Jordi Alba cũng đang lo lắng cho chỗ đứng của mình ở La Roja khi chứng kiến người đàn em của mình thi đấu như lên đồng.

Chắc chắn Bellerin sẽ là nhân tố không thể thiếu trong công cuộc phục hưng của Arsenal trong mùa tới. Ở mùa hè này, cầu thủ 21 tuổi cũng sẽ có cơ hội vụt sáng chứ không là một cậu bé mong mỏi Del Bosque điền tên đến Pháp nữa. Chân trời đã rộng mở và hãy nắm bắt lấy nó Bellerin.

Quốc Tuấn | 22:13 24/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục