Hệ thống thi đấu của Bóng chuyền Việt Nam năm 2012: Chờ tín hiệu tốt đẹp từ làn gió mới!

08:33 Thứ năm 02/02/2012

Sau Hội nghị thường niên năm 2011 của Liên đoàn Bóng chuyền VN được tổ chức vào ngày 8/1/2012 tại Hà Nội, kế hoạch hoạt động năm 2012 của Bóng chuyền VN đã có nhiều nét mới, trước hết là về công tác tổ chức các giải đấu trong hệ thống quốc gia.

Từ việc sửa đổi một số nội dung trong Quy chế chuyển nhượng...

Năm cuối cùng có sự xuất hiện của ngoại binh tại các CLBVN. Một số nội dung trong Quy chế chuyển nhượng VĐV Bóng chuyền hiện hành (ban hành theo Quyết định số 14/QĐ-LĐBCVN ngày 29/6/2010) đã được điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tiển. Cụ thể, nếu như trước đây, mỗi CLB dự giải VĐQG PV Oil hoặc hạng A toàn quốc được phép thuê tối đa 2 cầu thủ nước ngoài và chỉ sử dụng 1 người trên sân trong mọi thời điểm thì ở giải VĐQG PV Oil 2012, số lượng được thuê giảm xuống còn 1 và đến năm 2013 thì dừng hẳn. Riêng các CLB hạng A chỉ được phép sử dụng toàn nội binh.

Mùa giải cuối cùng của các Ngoại binh.

Điểm khác biệt đáng chú ý khác: kể từ mùa giải này, cầu thủ “nội” ở hạng trên (giải VĐQG PV Oil) không còn được xuống chơi và được tính như một ngoại binh ở giải hạng dưới (hạng A). Đồng thời ngược lại, mỗi CLB hạng dưới được phép cử tối đa 2 VĐV lên thi đấu (chuyển nhượng ngắn hạn) ở giải hạng trên và một CLB hạng trên cũng chỉ được tiếp nhận tối đa 2 cầu thủ hạng dưới. Và có lẽ nhằm để dễ kiểm soát về nhân sự và ngăn ngừa tình trạng “phát triển ảo” về chất luợng ở những giải vài năm trước, LĐBCVN đã quy định hẳn hoi: trong cùng năm, một cầu thủ chỉ được chuyển nhượng một lần, áp dụng cho cả nội lẫn ngoại binh.

Siết chặt những quy định dựa theo luật pháp VN và quy định quốc tế!: Theo Thông báo mới nhất (số 01, ngày 16/1/2012) của LĐBCVN: để đảm bảo đúng quy định của pháp luật VN, Quy định và Điều lệ giải, từ năm 2012, tất cả VĐV tham gia thi đấu các giải bóng chuyền đều phải có “giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp”. Và như vậy, những VĐV nào vi phạm sẽ không được tham gia thi đấu.

Bên cạnh đó, kể từ năm 2012, nhằm đảm bảo thực hiện đúng theo Thông báo của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC), LĐBCVN quy định chính thức áp dụng cách tính điểm mới cho tất cả các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia (theo Thông báo số 176, ngày 6/12/2011): Các trận đấu trong toàn giải thi đấu 5 ván thắng 3; trận thắng với tỷ số 3-0 hoặc 3-1, đội thắng được 3, đội thua 0 điểm; trận thắng với tỷ số 3-2, đội thắng được 2, đội thua được 1 điểm; đội bỏ cuộc 0 điểm.

Thanh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục