Hé lộ nguyên nhân khiến tân binh của MU 'mất tích' ở mùa giải này

23:18 Thứ ba 02/03/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Hà Lan gặp phải rất nhiều khó khăn ở đội bóng mới, phần nhiều liên quan đến vấn đề chiến thuật.

Donny Van de Beek gia nhập Manchester United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với giá 35 triệu bảng. Tuy nhiên, cho đến nay, thời gian thi đấu cũng như những đóng góp của tiền vệ người Hà Lan cho đội bóng vô cùng ít ỏi.

Bert van Marwijk, người từng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan giai đoạn 2008 đến 2012, trong cuộc phỏng vấn với De Telegraaf cho biết: "Tôi cho rằng Donny van de Beek là một cầu thủ xuất sắc."

"Cậu ấy có những kỹ thuật đặc biệt tuyệt vời và mặc cho việc còn rất trẻ, cậu ấy đã có được tầm nhìn riêng của mình để đưa ra những quyết định đúng đắn. Khả năng di chuyển của cậu ấy cũng rất tốt."

"Vì thế, tôi có thể hiểu tại sao Manchester United lại chi ra đến 35 triệu bảng hồi hè năm ngoái. Vấn đề là hiện tại cậu ấy được ra sân quá ít."

Hé lộ nguyên nhân khiến tân binh của MU 'mất tích' ở mùa giải này - Bóng Đá

Ngôi sao trẻ người Hà Lan đang trải qua giai đoạn khó khăn tại sân Old Trafford.

"Tại sao một điều có vẻ vô lý như thế lại xảy ra? Van de Beek không đột ngột trở thành một cầu thủ tệ hại hoặc một người đang bị ngộp với những giải đấu cao cấp hơn được. Tôi cho rằng việc này không liên quan đến tài năng của cậu ấy, vấn đề ở đây là môi trường thi đấu khác biệt mà cậu ấy đang trải qua."

"Cùng một vị trí đã biến cậu ấy thành ngôi sao xuất sắc tại Ajax thay đổi khi cậu ấy thi đấu cho Manchester United."

"Không gian mà cậu ấy tìm kiếm giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự của đối thủ đã biến mất, hoặc phần nào là do những người đồng đội đã khiến khoảnh khắc đó vụt mất. Khả năng dự đoán tình huống để chạy chỗ của cậu ấy không được bộc lộ ở đây (Man United), và đó là vấn đề của cậu ấy."

"Một cầu thủ xuất sắc, nhưng đồng thời cũng có phần hơi dựa dẫm vào những người đồng đội và bị lệ thuộc vào vị trí thi đấu trên sân."

"Để có thể thành công và tồn tại khi thi đấu ở một nơi xa lạ cần phải có sự góp mặt của nhiều yếu tố hơn. Bạn phải sở hữu hoặc phát triển những phẩm chất đó."

 Hành trình đi từ Ajax đến Manchester United của Van de Beek:

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:48 02/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục