Hé lộ nguyên nhân HLV Miura để Tuấn Anh, Văn Toàn dự bị

15:25 Thứ hai 30/03/2015

Việc ông thầy người Nhật để 2 trụ cột ngồi ngoài trong suốt cả trận là một bất ngờ… hợp lý.

Trong đội hình của HLV Miura, Tuấn Anh và Văn Toàn đóng vai trò quan trọng. Hơn nữa, họ đã có kinh nghiệm đối đầu với người Nhật trong quá khứ.

Vì thế khi chứng kiến cả 2 đồng loạt ngồi dự bị ở trận đấu gặp U23 Nhật Bản, các CĐV không khỏi ngạc nhiên. Phải thừa nhận, thiếu Tuấn Anh, Văn Toàn, thế trận tấn công của U23 Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ.

Suốt 90 phút, Công Phượng gần như đơn độc trên ở tuyến trên và hiếm khi được đồng đội hỗ trợ.

Tuy nhiên, ông thầy người Nhật có lí do riêng của mình khi quyết định như vậy.

Trước U23 Nhật Bản, HLV Miura đã xác định chơi phòng ngự số đông. Văn Toàn xông xáo và tràn đầy năng lượng nhưng hiệu quả tranh chấp thua kém Đức Huy khá nhiều.

Tương tự là trường hợp của Tuấn Anh. Chiến lược gia người Nhật sử dụng tổng cộng 6 tiền vệ trong trận đấu nhưng đến khi hết giờ, cầu thủ của HAGL vẫn ngồi ngoài.

Văn Toàn sẽ trở lại và lợi hại hơn nữa?

Nguyên nhân là do Tuấn Anh thiếu khả năng đeo bám tốt như những Tấn Tài, Hữu Dũng, không thích hợp trong hỗ trợ đánh chặn.

Ngoài ra, HLV Miura còn một mục đích khác: Giữ sức cho Văn Toàn, Tuấn Anh.

Thay vì mất sức cho cuộc chiến không nhiều hi vọng với người Nhật, bộ đôi này có được trạng thái tốt nhất khi gặp U23 Macau.

Ở vòng đấu cuối, U23 Việt Nam phải toàn lực tấn công để giành ưu thế về hiệu số. Hãy tin rằng Tuấn Anh, Văn Toàn sẽ bùng nổ và tạo nên một cơn mưa bàn thắng.

Lupo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục