Hé lộ con số thua lỗ khổng lồ của các đội bóng Anh ở mùa giải năm nay

19:54 Thứ tư 24/02/2021

TinTheThao.com.vnẢnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến tình hình tài chính của các câu lạc bộ bóng đá tại Anh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi câu lạc bộ Premier League trong mùa giải này. Do các luật giãn cách xã hội, phần lớn các đội bóng đều phải thi đấu trong suốt mùa giải mà không có sự góp mặt của những cổ động viên bóng đá nhiệt thành.

Các báo cáo mới đây cho biết Arsenal có thể sẽ mất gần 100 triệu bảng ở mùa giải này khi không thể đón người hâm mộ đến sân. Nhìn tổng thể, các câu lạc bộ Premier League hiện tại sẽ phải chịu khoản lỗ tổng cộng lên đến 693,7 triệu bảng, dựa trên số liệu về số tiền kiếm được trong mùa giải 2018/19 trước đó - thời điểm người hâm mộ có thể tham dự tất cả các trận đấu. Bên cạnh đó, các câu lạc bộ hiện đang thi đấu ở Championship cũng phải chịu khoản lỗ 112,8 triệu bảng. 

The huge cost of a season without fans to Arsenal revealed as Boris Johnson makes announcement - Bóng Đá

 Hầu hết các trận đấu của Ngoại hạng Anh năm nay phải thi đấu trên sân không khán giả do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Như vậy, các câu lạc bộ ở hai giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh đã thất thu tổng cộng 806,5 triệu bảng. Manchester United là đội mất mát nhiều nhất (110,8 triệu bảng), xếp sau họ lần lượt là Arsenal (96,2 triệu bảng), Liverpool (84,2 triệu bảng) và Tottenham (81,7 triệu bảng).

Tuy nhiên, các đội bóng của Premier League vẫn sẽ thu về được một khoản tiền khác từ việc phát sóng các trận đấu trực tiếp, không giống như các đội bóng ở Championship. 

Thủ tướng Anh, Boris Johnson, hôm thứ Hai đã công bố cập nhật về lệnh đóng cửa của nước Anh và tin vui là các cổ động viên sẽ có thể quay lại khán đài vào ngày 17 tháng 5. Đó sẽ là thời điểm diễn ra vòng đấu cuối cùng của Premier League cũng như vòng loại trực tiếp EFL.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 19:24 24/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục