HĐQT VPF họp kín: Tạm gác tranh chấp Bản quyền truyền hình?

10:18 Thứ sáu 09/03/2012

Hôm qua (8/3), trong cuộc họp kín của HĐQT VPF, ông Lê Hùng Dũng, PCT VFF đồng thời là PCT HĐQT VPF, đã có những phát biểu hết sức thẳng thắn với các thành viên trong HĐQT VPF về những vấn đề nổi cộm liên quan tới VPF trong thời gian vừa qua.

Phần phát biểu này của ông Dũng tuy không đanh thép và mạnh mẽ như lúc ông Dũng nói trước hội nghị BCH VFF diễn ra ngày 28/2/2012 vừa qua, nhưng cũng khiến một số ông bầu chủ chốt trong VPF phải suy nghĩ nghiêm túc về cái gọi là “điểm dừng”.

Là một trong những thành viên có sự ủng hộ nhiệt thành nhất với VPF kể từ khi Công ty này mới chỉ là dự án trên giấy được bầu Kiên trình bày ở Hội nghị Chủ tịch các CLB hồi cuối tháng 9 năm ngoái, nhưng cách thức xử lí vấn đề của VPF trong thời gian vừa qua, đặc biệt là với câu chuyện tranh chấp bản quyền truyền hình (BQTH) bóng đá VN, đã khiến ông Dũng không còn chung cái nhìn với bộ máy điều hành VPF, mà điển hình là việc ông Dũng cùng 2 thành viên khác của VFF được cử sang tham dự HĐQT VPF làm văn bản phản đối việc VPF tiếp tục khiếu nại lên các cơ quan có thẩm quyền sau khi Thanh tra Bộ VH-TT&DL công nhận bản hợp đồng VFF-AVG là không trái pháp luật.

Tuy thế, trước những ý kiến chỉ trích mạnh mẽ và gay gắt nhắm vào VPF được đưa ra trong hội nghị BCH VFF vừa qua, ông Dũng vẫn nỗ lực tìm cách xoa dịu. Và hôm qua, trao đổi với TT&VH sau khi kết thúc cuộc họp cùng HĐQT VPF, ông Dũng cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận giải pháp ôn hoà để trước hết tạo sự ổn định cho giải VĐQG. Vấn đề BQTH sẽ được giải quyết từng bước bằng phương pháp thương lượng, tôn trọng lẫn nhau để tìm ra giải pháp có tình có lý nhất”. Ông Dũng cũng bộc bạch rất thật: “Cuối năm nay ĐTQG sẽ tranh tài ở AFF Cup, nên tốt nhất tất cả các bên hãy cố gắng làm mọi cách vì cái chung, vì bóng đá VN”.

Theo tìm hiểu của TT&VH, sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhiều phía mà VPF nhận được trong giai đoạn ban đầu hiện tại đã suy giảm trông thấy, và nếu VPF cứ tiếp tục đẩy “cuộc chiến” tranh chấp BQTH lên một nấc thang mới, nhất là sau khi đơn vị đang nắm giữ bản quyền AVG đã đạt được thoả thuận cùng hợp tác khai thác thương quyền với 2 Đài truyền hình có diện tích phủ sóng lớn nhất VN hiện nay là VTV và VTC, thì không loại trừ khả năng VPF sẽ phải đối mặt với những biện pháp xử lí nghiêm khắc từ các cơ quan có thẩm quyền.

Có lẽ vì muốn VPF tránh khỏi kết cục này nên với tư cách là một nhân vật có tiếng nói cực kỳ quan trọng ở cả VFF cũng như VPF, ông Dũng đã và đang nỗ lực rất nhiều để giúp mọi chuyện không bị xấu hơn trước khi quá muộn. Thế nhưng, hình như nếu chỉ có một mình ông Dũng cố gắng thì không thể hoàn thành nhiệm vụ này…

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục