HCV SEA Games đáng nhớ của nhà vô địch thế giới người Singapore

16:07 Thứ năm 12/05/2022

Võ sĩ pencak silat Iqbal Abdul Rahman xúc động khi giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Singapore tại SEA Games 31 hôm 11/5.

"Không có từ ngữ nào đủ để diễn tả về thành công này. Tôi rất hài lòng với kết quả này", Iqbal nói sau chung kết nội dung quyền biểu diễn đơn nam môn pencak silat (Tunggal). "Tôi tự tin mình sẽ cống hiến hết mình và tôi đã làm được điều đó".

Iqbal giành số điểm trung bình 9,960 từ 10 giám khảo ở phần thi chung kết tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Anh qua mặt Ilyas Sadara, võ sĩ Thái Lan, người về đích ở vị trí thứ hai với 9,930 điểm. Iqbal từng vô địch thế giới và bốn lần giành huy chương vàng giải vô địch châu Á. Thế nhưng trong 5 kỳ SEA Games gần nhất, võ sĩ 28 tuổi đều lỗi hẹn với tấm HCV.

Screen Shot 2022-05-12 at 16.06.03

 Iqbal Abdul Rahman ăn mừng khi giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Singapore tại SEA Games 31 hôm 11/5. Ảnh: Minh Chiến.

VĐV người Singapore khẳng định: "Tấm HCV SEA Games này có ý nghĩa lớn với tôi. Tôi giành chức vô địch thế giới năm 2018 và SEA Games là danh hiệu duy nhất tôi còn thiếu. Thật tuyệt khi là người đầu tiên giành được huy chương vàng cho đoàn Singapore".

Anh thừa nhận bản thân chịu nhiều hoài nghi sau 5 lần thất bại trước đó. "Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về bản thân mình. Nhiều đồng đội và HLV của tôi lo lắng về lần thứ 6 thất bại. Nhưng tôi cố gắng thoải mái nhất có thể", nhà vô địch của Singapore chia sẻ. "Tôi không tạo áp lực cho bản thân buộc phải giành vàng. Nhưng tôi cũng không muốn rời giải đấu với bất kỳ hối tiếc nào".

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore, Edwin Tong, cho biết: "Tôi hy vọng nỗ lực và thành công của Iqbal sẽ là hình mẫu tiêu biểu cho nhiều VĐV Singapore khác ở giải đấu lần này. Tấm HCV của anh ấy là câu chuyện thành công nhờ lòng kiên cường và quyết tâm cao độ".

Screen Shot 2022-05-12 at 16.06.19

 Iqbal giành được số điểm trung bình 9,960 từ 10 giám khảo ở nội dung chung kết tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Ảnh: Minh Chiến.

Ở kỳ SEA Games 30 tổ chức tại Philippines năm 2019, Iqbal chỉ giành tấm HCB. Ở kỳ đại hội trên quê nhà năm 2015, võ sĩ pencak silat này còn gây thất vọng hơn khi chỉ về đích thứ ba ở nội dung chung kết.

Ông Tong khẳng định: "Đây là lần thứ sáu Iqbal dự SEA Games. Tôi rất tự hào vì anh ấy đã thể hiện sự bền bỉ. Tôi hy vọng anh ấy sẽ truyền cảm hứng cho nhiều vận động viên Singapore khác".

Đoàn Thể thao Singapore đặt mục tiêu giành 45 HCV ở SEA Games 31. Trước đó tại SEA Games 30 tổ chức ở Philippines, các VĐV Singapore đã giành 53 HCV, xếp thứ 6 trong 11 đoàn thể thao tham dự.

Theo Tường Linh - Zing.vn | 14:32 12/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục