HCM Wings City – DN Dragons: Khó cho “những chú rồng”

07:57 Chủ nhật 16/10/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không có được phong độ thực sự tốt và phải làm khách trước đội bóng rất mạnh như HCM Wing Citys,  DN Dragons được dự báo sẽ gặp những thách thức rất lớn. Thế nhưng, với tâm thế là kẻ “không còn gì để mất”, thầy trò HLV Donte Hill buộc phải chiến đấu đến cùng.

Cuối tuần qua, cả HCM Wings và DN Dragons đều ra sân và cùng nhau đón nhận một kết quả - HCM Wings để thua trên sân của SG Heat và bị chính đổi thủ cướp mất vị trí số 1 trên BXH. Còn DN Dragons thất bại trước HN Buffaloes trên sân nhà Quân Khu 5, qua đó đối mặt với rất nhiều khó khăn cho nhiệm vụ thoát khỏi thứ hạng cuối cùng. Ở game thứ 14, HCM Wings và DN Dragons sẽ tái đấu với nhau trên sân Hồ Xuân Hương, cả hai đều có những mục tiêu của riêng mình, do đó hứa hẹn tạo nên một trận cầu nảy lửa và kịch tính cho NHM.

Đánh chiếm ngôi đầu

Trên BXH VBA mùa giải đầu tiên, HCM Wings hiện đứng thứ 2 với 8 chiến thắng và 5 trận thua sau 13 game. Thế nhưng, đội bóng của ông bầu Trần Anh Tú thi đấu ít hơn 1 trận so với SG Heat nên vị trí đầu bảng vẫn đang nằm trong tầm tay của HCM Wings nếu đánh bại được đại diện đến từ Đà Nẵng. Hai lần gặp nhau trước đó, HCM Wings đều dễ dàng vượt qua DN Dragons với tỉ số cách biệt lớn.

dn-dragons-1

HCM Wings gục ngã trước SG Heat. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận thua mới đây của HCM Wings chỉ được coi là một “tai họa” của đội bóng này khi các ngôi sao của họ đều thi đấu dưới sức trên sân của đội bóng mạnh như SG Heat. Còn khi được trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là DN Dragons, thì đây chính là cơ hội  để HCM Wings thị uy được sức mạnh của mình nhờ dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng hơn hẳn.

Như thường lệ, Jaywuan Hill đang là ngôi sao đáng chú nhất bên phía HCM Wings. Hai trận đấu gần nhất, Hill đều mang lại nhiều điểm số nhất cho đội với lần lượt 24,21 điểm. Bên cạnh đó, Justin Young, Nguyễn Huỳnh Hải hay Lê Ngọc Tú cũng đang có được phong độ rất tốt, tạo nên bộ khung ổn định và có sự nhuần nhuyễn cao ở HCM Wings City.

Sẽ không khó để đội chủ nhà chiếm lĩnh được thế trận và triển khai lối chơi như mong muốn, trong bối cảnh mà DN Dragons vẫn đang loay hoay trong việc phải nhập cuộc như thế nào trong mỗi lần ra sân. Nhiệm vụ chính của HCM Wings không gì khác ngoài việc phải khóa chặt được Rudolphe Joly, không chỉ ở những tình huống phòng ngự và cả lúc triển khai tấn công. Joly sở hữu chiều cao “khủng” nhất VBA hiện tại, do đó gần như không có đối thủ ở khoảng Rebounds. Các cầu thủ HCM Wings cần phải triển khai thế trận khu vực, áp sát hợp lí để Joly không thể bật nhảy hoặc tìm không đúng điểm rơi của trái bóng. Chỉ cần làm được điều đó, cơ hội giành được chiến thắng của HCM Wings sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

dn-dragons-2

Giải được bài toán Joly, HCMC Wings sẽ rộng cửa giành chiến thắng. Ảnh: Thanh Hoài.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ DN Dragons sẽ bước vào trận đấu khi đang “gồng gánh” trên mình tâm lí nặng trĩu sau trận thua mang tính chất bản lề trước HN Buffaloes. Chỉ cần thua thêm một trận nữa, cơ hội lọt vào Top 4 của thầy trò HLV Donte Hill sẽ trở nên cực kì mong manh, qua đó phải là đội chơi trên sân khách ở trận cạnh tranh chiếc vé cuối cùng vào vòng play-off.

DN Dragons ở thời điểm hiện tại đang phải đối mặt với quá nhiều bài toán khó, trong số đó hiện vẫn chưa có lời giải mà điển hình trường hợp của Joly. Như những gì đã đề cập ở trên, vai trò của Joly trong đội hình DN Dragons từ đầu mùa đến nay là cực kì lớn. Joly thăng hoa, các cầu thủ bên cạnh chơi hay theo và ngược lại – do đó trường hợp của Joly cũng chẳng khác gì “con dao hai lưỡi”.

Đang ở vào viễn cảnh vô cùng khó khăn, đây là lúc mà HLV Donte Hill cần chứng minh được năng lực của mình để tìm ra giải pháp mới, giúp DN Dragons chơi tốt hơn. Khó khăn là điều đã được dự đoán trước và bây giờ người ta sẽ chờ đợi để xem bản lĩnh của DN Dragons sẽ lớn đến đâu?

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 07:45 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục