Hazard thẳng thừng chỉ trích tuyển Đức

20:10 Thứ năm 24/11/2022

TinTheThao.com.vnTiền vệ tuyển Bỉ khuyên Những cỗ xe tăng nên tập trung vào vấn đề chuyên môn thay vì quan tâm đến tình hình chính trị.

 

Trong buổi chụp hình trước trận đấu với Nhật Bản, các cầu thủ tuyển Đức đã đồng loạt che miệng như một cử chỉ tượng trưng cho sự phản đối sau khi họ và sáu quốc gia khác - bao gồm cả Bỉ - bị FIFA cấm đeo tấm băng thủ quân "One Love", hành động cổ vũ cho LGBT.

Tại Qatar, hôn nhân đồng giới không được công nhận. Chính vì vậy, FIFA muốn có những điều chỉnh để phù hợp với tình hình nước chủ nhà, nhưng quyết định này nhanh chóng vấp phải sự phản đối lớn, điều này dẫn đến hành động vừa qua của tuyển Đức.

'We're here to play football' - Eden Hazard slams Germany decision to cover their mouths in World Cup pre-match protest - Bóng Đá

 Tuyển Đức có hành động phản đối FIFA.

Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân từ Eden Hazard, trước hết Những cỗ xe tăng nên tập trung vào vấn đề chuyên môn, bởi họ đã phải nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Nhật Bản.

"Tốt hơn hết là họ không nên có động thái phản đối và thay vào đó hãy giành chiến thắng," Ngôi sao tuyển Bỉ chia sẻ.

"Chúng tôi ở đây để chơi bóng. Tôi không ở đây để gửi một thông điệp chính trị. Những người khác có vai trò tốt hơn để làm điều đó. Chúng tôi muốn tập trung vào bóng đá."

Trong khi trận thua của Đức khiến họ đứng thứ ba ở bảng E và cần thắng Tây Ban Nha ở trận đấu tiếp theo để nuôi hy vọng đi tiếp, Hazard và Bỉ đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước Canada, qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu bảng F trong bối cảnh Croatia và Ma rốc chia điểm.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 19:40 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục