Hazard ghi bàn cho Real Madrid sau 6 tháng tịt ngòi

14:52 Thứ tư 27/07/2022

Cựu sao Chelsea góp 1 bàn trong trận giao hữu hòa 2-2 của Real Madrid trước Club America tại Mỹ sáng 27/7 (giờ Hà Nội).

Phút 54, Lucas Vazquez vào sân và mang về cho Real Madrid một quả phạt đền sau tình huống rê dắt kỹ thuật trong vùng cấm. Nhiệm vụ đá phạt đền được trao cho Eden Hazard.

Cựu sao Chelsea bước lên và tung cú đá quyết đoán vào góc xa. Thủ môn đối phương đoán đúng hướng nhưng không thể ngăn Hazard nâng tỷ số lên 2-1 cho nhà đương kim vô địch Champions League.

Hazard ghi bàn cho Real Madrid sau 6 tháng tịt ngòi - Bóng Đá

Hazard ghi bàn đầu tiên kể từ cú sút tung lưới Elche tại Copa del Rey hồi tháng 1/2022. 

Ở trận này, Hazard vào sân từ đầu hiệp hai để thay Marco Asensio. Số 7 thi đấu trong vai trò một tiền đạo ảo. Anh chơi đầy năng nổ, sẵn sàng lùi sâu để hỗ trợ đồng đội trong những tình huống tranh cướp bóng và tổ chức tấn công.

Hazard nói với huấn luyện viên Carlo Ancelotti về việc anh muốn thi đấu bó vào trung lộ, thay vì chạy cánh như trước. Với thể trạng tốt, bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình Real Madrid mùa tới.

Trước đó, Real Madrid có khởi đầu đầy chật vật khi bị Club America chơi lấn lướt trong khoảng 15 phút đầu trận. Thậm chí, đại diện Mexico chỉ cần 5 phút để chọc thủng lưới đối thủ được đánh giá vượt trội về mọi mặt. Cú sút xa bất thành của Miguel Layun trở thành đường kiến tạo cho Henry Martin đá nối từ cự ly gần mở tỷ số.

Real Madrid chơi không quá tốt trong hiệp một, nhưng vẫn có bàn gỡ hòa sau khoảnh khắc lóe sáng của Karim Benzema. Chân sút người Pháp trở lại và ngay lập tức ghi dấu với cú cứa lòng đánh bại thủ môn kỳ cựu Guillermo Ochoa ở phút 22, qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hazard ghi bàn cho Real Madrid sau 6 tháng tịt ngòi - Bóng Đá

Nếu Benzema tận dụng cơ hội tốt hơn, anh đã có thể lập cú đúp ngay trong hiệp một. 

Sang hiệp hai, dàn cầu thủ trẻ và dự bị của Real Madrid lại tạo thế trận áp đảo trước Club America. Aurelien Tchouameni giúp "Los Blancos" làm chủ khu vực giữa sân với hàng loạt tình huống đánh chặn chuẩn xác. Ngoài ra, tân binh giá 80 triệu euro còn nhiều lần thử tài thủ môn bằng những cú "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm.

Real Madrid cầm bóng 60% và tạo ra số cơ hội vượt trội (8 so với 3), nhưng ngoại trừ Hazard, các mũi tấn công còn lại đều phung phí. Đại diện La Liga trả giá ở phút 80, sau tình huống phạm lỗi non nớt của cầu thủ sinh năm 2004, Vinicius Tobias trong vùng cấm. Alvaro Fidalgo gặp đôi chút khó khăn nhưng vẫn tận dụng để gỡ hòa 2-2 cho Club America.

Trận đấu trên sân Oracle Park khép lại với tỷ số hòa 2-2. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ còn một trận giao hữu với Juventus vào ngày 31/7, trước khi tranh Siêu cúp Châu Âu với Frankfurt vào ngày 11/8.

Tuấn Nguyên | 11:31 27/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục