Hãy xem Djokovic sẽ làm gì ở Rogers Cup

16:16 Thứ hai 25/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại ở Wimbledon chắc chắn là bài học xương máu cho tham vọng chinh phục Rogers Cup của Novak Djokovic.

Wimbledon khép lại đã hơn hai tuần nhưng ký ức về một kỳ Grand Slam cay đắng như vẫn còn đây với Djokovic. Ở đó Djokovic gục ngã trước Sam Querrey sau bốn ván để rồi nói lời chia tay với mặt sân cỏ xanh mướt All England Club khi chỉ mới đi đến vòng ba.

Thất bại của Djokovic là cú sốc khiến không ít người ngỡ ngàng. Không sốc sao được khi trước đó Nole đã thắng 4 Grand Slam liên tiếp, anh được kỳ vọng sẽ đoạt Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp trên đất Luân Đôn. Ấy vậy mà trước một Sam Querrey tưởng chừng như yếu thế, ngôi sao người Serbia lại gục ngã theo cách mà chẳng mấy ai ngờ.

Tuy nhiên một trận thua chẳng thể làm lu mờ những thành tích chói sáng mà Djokovic đạt được suốt một năm qua. Trái lại thất bại là điều giúp Djokovic nhận ra rằng đã đến lúc anh cần dành thời gian để nghỉ ngơi, trước khi hướng đến những mục tiêu dài hơi trong phần còn lại của mùa giải 2016.

Djokovic đã ba lần vô địch Rogers Cup (2007, 2011, 2012). Ảnh: Internet.

Giới chuyên môn phần lớn đều tán thành rằng trận thua ở Wimbledon sẽ không làm mất đi ý chí chiến đấu của Djokovic. Một nốt trầm vào lúc này là cần thiết để Nole giữ vững đôi chân trên mặt đất, để anh biết bản thân cũng có giới hạn.

Djokovic được xếp hạt giống số một tại giải quần vợt Rogers Cup thuộc hệ thống Masters 1,000 ở Canada. Điều đó có nghĩa là trên lý thuyết anh là ứng viên số một cho danh hiệu vô địch. Đó là lý thuyết, còn thực tế?

Thật ra thực tế cũng chẳng khác xa là bao khi mà lần lượt Andy Murray, Roger Federer và Rafael Nadal đã tuyên bố rút lui. Bảy tay vợt trong top 8 hạt giống hàng đầu gồm Stan Wawrinka, Kei Nishikori, Milos Raonic, Tomáš Berdych, Dominic Thiem, David Goffin, Marin Čilić, đều không phải là những đối thủ mà Djokovic e sợ.

Theo kết quả bắt thăm Djokovic sẽ gặp Gilles Muller hoặc Dmitry Tursunov ở vòng hai. Sau đó Nole có thể đối đầu hạt giống số Benoît Paire tại vòng ba và hạt giống số năm Tomas Berdych tại tứ kết.

Đối thủ tại bán kết của Djokovic có thể là Milos Raonic, và ở chung kết là Stan Wawrinka hoặc Kei Nishikori. Có thể nói con đường vào chung kết, thậm chí là vô địch của Djokovic đang rộng thênh thang.

Nam Anh | 16:16 25/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục