Hãy tha cho lũ trẻ U22 Việt Nam!!!

20:09 Thứ sáu 25/08/2017 | 3

TinTheThao.com.vnDù HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đứng ra nhận toàn bộ trách nhiệm sau thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games 29, nhưng vẫn có rất nhiều người sử dụng lời cay nghiệt hướng về phía các cầu thủ trẻ, điều đó là hoàn toàn không nên trong lúc này.

U22 Việt Nam đã thất bại, thất bại một cách toàn diện ở một kỳ SEA Games được người hâm mộ đặt kỳ vọng rất nhiều, bởi đây là lứa cầu thủ thuộc diện tài năng mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

Việc bị loại ngay ở vòng bảng là điều rất nhiều người chưa từng nghĩ đến, thậm chí trước khi trận đấu với U22 Thái Lan thì cửa vào bán kết của U22 Việt Nam vẫn rộng nhất, nhưng chúng ta lại thua, nói đúng hơn là tự thua bởi những sai lầm cá nhân.

 - Bóng Đá

 Minh Long mắc sai lầm do tâm lý không tốt. Ảnh: Đình Viên.

Cầu thủ sai, người hâm mộ có quyền chỉ trích, điều đó hoàn toàn không sai, nhưng việc sử dụng những lời lẽ cay nghiệt nhất hướng vào họ thì không nên, bởi lẽ việc ra sân với sức ép nặng nề về tâm lý sau trận hòa U22 Indonesia trước đó đã khiến họ không thể đứng vững.

Khi không có được tâm lý tốt nhất thì việc phạm phải những sai lầm là điều không thể tránh khỏi trong bóng đá, họ là con người nên đòi hỏi sự chính xác 100% là vô lý. Minh Long đã chơi rất tốt trong suốt cả hiệp 1, nhưng sức ép quá lớn từ U22 Thái Lan đã khiến Long mất tập trung và dẫn đến sai lầm ngớ ngẩn khiến U22 Việt Nam ôm hận.

Điều này đã được Hữu Thắng thừa nhận: "Minh Long mắc sai lầm cũng là lỗi của tôi. Tôi chưa làm được tốt công tác tư tưởng cho cầu thủ, để họ giữ được cái đầu lạnh trong những trận căng thẳng thế này. Tôi không giúp họ giải toả được tinh thần sau trận hòa Indonesia, dẫn tới việc các cầu thủ nhập cuộc với tinh thần nặng nề. Thay mặt toàn đội, tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc tới người hâm mộ, họ đã kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ này, kỳ SEA Games này. Họ dồn hết tình cảm, mọi sự tốt nhất cho chúng tôi. Tôi là thuyền trưởng đã không làm được điều đó. Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc."

Sau mỗi thất bại của đội tuyển, người nhận hoàn toàn trách nhiệm chính là HLV trưởng, bởi trước những trận đấu quan trọng như thế này thì họ phải có sự tính toán kỹ càng về chiến thuật, cũng như có biện pháp tâm lý tốt nhất để giúp các cầu thủ có được tinh thần thoải mái khi ra sân, nhưng Hữu Thắng đã không làm được điều đó.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ không đáng trách bởi Hữu Thắng mới là người phải chịu trách nhiệm.

Hữu Thắng đã nhận trách nhiệm, hà cớ gì người hâm mộ lại nhắm vào các cầu thủ U22 Việt Nam để trút nỗi bực tức, suy cho cùng họ cũng đã tận hiến cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Sự bực bội tức thời của nhiều người có khả năng sẽ làm hủy hoại đi một lứa cầu thủ đầy tài năng, biết đâu sau cú vấp ngã này sẽ là bước đệm để họ trưởng thành trong những năm tới để chơi tốt hơn ở các giải lớn sau này. Vậy nên, đừng phán xét lũ trẻ ngay lúc này vì họ vô tội !!!

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 19:30 25/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục