Hãy quên Messi đi, Argentina là một mớ hỗn loạn tại World Cup

12:44 Thứ bảy 16/06/2018

TinTheThao.com.vnLiệu đội bóng xứ Tango có thể làm nên chuyện ở Nga vào mùa hè này? Câu hỏi không có lời giải đáp nếu nhìn vào những thực tại mà Argentina đang đối mặt.

Như thường lệ trước khi bước vào các giải đấu lớn gần đây, Messi luôn là nhân vật trung tâm của đại diện đến từ Nam Mĩ. Đi kèm với đó là hàng loạt những câu hỏi khác, những vấn đề tồn đọng bao năm qua của Argentina.

Vì sao một đội tuyển vốn có rất nhiều tài năng lại không thể một lần lên ngôi vô địch ? Vì sao Albicelestes sở hữu một tài năng thiên bẩm như Messi lại không làm nên chuyện ? Và còn một câu hỏi quan trọng hơn vào lúc này: Liệu những vấn đề đó có được khắc phục ở FIFA World Cup 2018 ?.

Hãy quên Messi đi, Argentina là một mớ hỗn loạn tại World Cup - Bóng Đá

 Lionel Messi, "ông vua" cô đơn ở đội tuyển Argentina.

Chiếc lược gia Jorge Sampaoli chỉ có 11 trận đấu trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Argentina. Ông ấy có quá ít thời gian để tìm hiểu lối chơi, sở trường của từng cầu thủ, và hơn hết Sampaoli cần 90 phút thi đấu chính thức để kiểm nghiệm chiến thuật của mình.

Triết lí bóng đá của người đàn ông 58 tuổi hết sức phức tạp. Chile từng "làm mưa làm gió" dưới sự dẫn dắt của ông và lên ngôi vô địch Copa America. Nhưng, đối với Argentina thì không. Đơn giản là bởi, lối chơi đó cần có thời gian để các tuyển thủ thích nghi và hoà nhập.

Cựu chiến lược gia Sevilla tiếp quản chiếc ghế nóng từ người tiền nhiệm Edgardo Bauza. Một sự chữa cháy cho tham vọng góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh từ đội bóng xứ Tango. Sampaoli đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Với cúa hattrick thần thánh từ đôi chân ma thuật của Lionel Messi, Albicelestes đánh bại Ecuador ở vòng đấu cuối cùng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mĩ.

Đó là một trận thắng có ý nghĩa sống còn với đội tuyển và cá nhân vị chiến lược gia này. Đồng thời, nó cũng cho thấy sự phục thuộc vào màn toả sáng của M10 từ Argentina vẫn luôn hiện hữu, bất chấp mọi lời bào chữa nào khác.

Siêu sao gã khổng lồ xứ Catalan có thể nhẹ nhõm đi sau chiến thắng trước Ecuador. Cầu thủ 30 tuổi có thể nguôi ngoai phần nào từ thất bại cay đắng trước Chile ở Copa America năm 2016.

Đã từ rất lâu rồi, người ta thường hay ví von Argentina có M10 là một đội bóng lớn, nhưng khi không có Messi, nhà vô địch World Cup 1986 chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Hãy quên Messi đi, Argentina là một mớ hỗn loạn tại World Cup - Bóng Đá

 HLV Jorge Sampaoli cần giải quyết rất nhiều vấn đề  nếu muốn đưa Argentina lên ngôi vô địch.

Robert Prosinecki, cựu danh thủ bóng đá người Croatia cho rằng: "Mọi người thường nghĩ Argentina là một ông lớn của bóng đá thế giới; là ứng cử viên vô địch ở giải đấu lớn họ tham gia. Thật thế ư ? Tôi nghĩ rằng họ có những ngôi sao xuất sắc ở hàng công; nhưng hàng tiền vệ và phòng ngự thì lại quá tệ hại với tầm vóc của đội tuyển.".

"Cá nhân tôi cho rằng, Croatia hoàn toàn có khả năng đánh bại đội bóng xứ Tango và dẫn đầu bảng đấu. Chúng tôi muốn tránh gặp Pháp ở vòng đấu tiếp theo, vì họ là một trong những ứng cử viên vô địch thật sự," Prosinecki tiếp tục.

Vấn đề của Albicelestes là làm sao có thể gắn kết hàng loạt các tên tuổi như Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain và Paulo Dybala thành một khối thống nhất. Có vẻ như, HLV Sampaoli vẫn chưa tìm ra công thức hiệu quả nhất để giải quyết bài toán này.

Chân thương cũng đánh mất cái tên sáng giá khác nơi hàng phòng ngự đội bóng như thủ thành Sergio Romero từ Manchester United hay tiền vệ Manuel Lanzini của West Ham.

Người hâm mộ chỉ còn biết đặt trọn niềm tin từ những gương mặt khả dĩ còn lại như Franco Armani và  Willy Cabellero cho vị trí người gác đền.

Bộ tứ hàng phòng ngự cũng là một vấn đề lớn trước giải đấu ở Nga vào tháng 6 này. Nicolas Otamendi, Marcos Rojo, Javier Mascherano chưa thể đem đến sự an toàn trước khung thành Argentina.

Á quân FIFA World CUp 2014 có một bảng đấu khá khó chịu với các đối thủ như Croatia, Nigeria và Iceland. Messi liệu có thể tiếp tục toả sáng để thắp lên niềm hi vọng nơi người hâm mộ hay thi đấu mờ nhạt tại Nga vào tháng 6 này ?.

Anh Nguyễn | 11:40 16/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục