Hãy học tập Kobe nếu DeRozan và Raptors muốn soán ngôi Cavaliers

15:47 Thứ năm 05/04/2018

TinTheThao.com.vnKhông còn nhiều thời gian cho Raptors chuẩn bị trước vòng playoffs. Nếu như muốn tiến xa, Raptors cần phải hành động ngya bây giờ.

Toronto Raptors đang có cho mình một thành tích vòng loại vô cùng tốt. Đó là điều đã diễn ra suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, họ luôn khiến các fan thất vọng khi bước chân vào playoffs. Với việc chỉ còn 5 trận trước khi kết thúc vòng loại, liệu Raptors có kịp thay đổi để hạ bệ Cavaliers?

toronto-raptors-danh-bai-cavalier-3

 Toronto Raptors có hết "tạch" tại playoffs lần này?

Nếu như muốn thắng, điều mà Toroto Raptors cần đổi mới chính là vấn đề tâm lý của chính họ. Vượt qua chướng ngại vật đã ngăn cản Raptors nhiều năm qua là con đường duy nhất đưa họ đến trận chung kết NBA trong mơ. 

Từ khi gia nhập NBA đến nay, LeBron James luôn là cơn ác mộng cho 14 đội bóng còn lại ở khuv ực miền Đông. Tuy nhiên, nếu như có một cơ hội nào để hạ bệ Nhà Vua, thì đó chính là ngay lúc này.

Raptors cũng đang đứng nhất miền Đông. Nếu họ có thể đánh bại LeBron và Cavaliers, tiến vào chung kết thì cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Tuy nhiên, đó không phải là câu chuyện dễ dàng. 

DeMar DeRozan và các cầu thủ Raptors cần phải trang bị cho mình tinh thần của kẻ chiến thắng.

toronto-raptors-danh-bai-cavalier-2

 Tinh thần chiến thắng chính là thứ mà Raptors còn thiếu.

Hãy xem lại đoạn phỏng vấn của DeMar DeRozan sau khi bị Cavaliers quét sạch trong playoffs năm ngoái:

"Nếu như chúng tôi có LeBron trong đội thì cũng đã thắng rồi. Thật sự mọi người có thể nói về câu chuyện này hàng ngày, hàng giờ, thế nhưng thua thì cũng đã thua rồi. Chúng tôi hoàn toàn bị quét sạch. Đây sẽ là một mùa hè dài với chúng tôi".

Đó thật sự là một nỗi thất vọng của fan Raptors. Không phải chỉ vì Raptors bị áp đảo, mà đó còn là cách họ đối mặt với thất bại này. DeRozan vẫn luôn được so sánh với phong cách của Kobe Bryant. Thế nhưng có một điều mà anh chưa bao giờ đạt được, đó chính là tâm lý chiến thắng của Kobe (Mamba Mentality).

Làm thế nào Raptors có thể vượt qua Cavaliers và LeBron khi mà chính họ còn không dám tin vào điều đó?

May mắn cho Raptors, năm nay, họ đang có nhiều tài năng và bộ khung giàu năng lượng hơn trước đây. Raptors hiện đang có những lợi thế so với Cavaliers.

Đội bóng thành phố Toronto đang sở hữu một đội hình gắn kết nhất NBA. Không hề có "drama" hay dính phải những chấn thương nghiêm trọng như các đội bóng khác. Họ cũng sở hữu dàn dự bị mạnh nhất giải đấu Chiều sâu của Raptors là có. Trong khi đó, LeBron vẫn đang phải miệt mài đi tìm sự liên kết cho Cleveland Cavaliers.

toronto-raptors-danh-bai-cavalier-4

 Dàn bench chất lượng chính là điểm mạnh nhất của Raptors.

Lối tấn công của DeRozan cũng đã thay đổi trong năm nay. Ngôi sao của Raptors, người ghi trung bình 23.4 điểm mỗi trận (năm ngoái là 28) đã cho biết, anh chỉ ghi điểm trong "trường hợp khẩn cấp".

Những đối sách của HLV Dwyane Casey không còn xoay quanh ngôi sao của mình. Thay vào đó, DeRozan ra sân và luôn giúp đồng đội tạo ra nhiều cơ hội ghi điểm đến từ đa dạng các cầu thủ hơn. 

DeRozan đang có nhiều hơn mùa giải trước trung bình 1.3 assists mỗi trận. Anh cũng thể hiện sự hiệu quả của mình khi không cần phải cầm bóng quá nhiều. Trong khi đây là mùa giải tấn công cốt nhất của DeRozan, anh lại ném ít hơn mùa trước khoảng 3 quả mỗi trận.

Tỷ lệ được sử dụng trong trận đấu của DeRozan cũng giảm từ 34.9% (mùa trước) xuống còn 29.7%. Và rõ ràng, Raptors đang tạo nên một màu sắc tấn công mới khi mà khả năng ghi điểm được dàn trải đều cho tất cả các thành viên.

toronto-raptors-danh-bai-cavalier-6

 DeRozan cần tin tưởng và thi đấu với tâm lý như kẻ chiến thắng thì mới có thể đánh bại được LeBron.

Quan trọng nhất, Raptors cần phải giữ được sự ổn định cho đến vòng cuối của playoffs nếu không muốn tiếp tục rơi vào cái hố sâu của nỗi thất vọng tràn trề như 5 mùa giải trước. Và chắc chắn, DeMar DeRozan cũng phải có được cho mình tiếng nói của một ngôi sao khi đứng trước LeBron James.

Cả Fred VanVleet, Pascal Siakim, Delon Wright đều là những cái tên đầy chất lượng. Nhưng họ không thể nào vực dậy một Toronto Raptors trong trường hợp bị dẫn điểm bởi Cleveland Cavaliers. Chính DeMar DeRozan là người phải làm chuyện đó.

Và người hâm mộ mong rằng, một khi "trường hợp khẩn cấp" đến, DeMar DeRozan hãy giữ lời hứa của mình. Đó chính là ghi điểm càng nhiều càng tốt, đưa Raptors vượt mặt Cavaliers, hạ bệ Nhà Vua miền Đông.

Hồ Anh - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục