Hãy cứ đợi đi, người Pháp

16:37 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lần lượt Gilles Simon, Richard Gasquet, Jo-Wilfried Tsonga rồi Gael Monfils bị loại, Roland Garros năm nay hiện chỉ còn là sân chơi của những tay vợt "ngoài Pháp".

Trong top 100 tay vợt đơn nam hàng đầu thế giới hiện nay, Pháp có đến 12 đại diện. Nếu tính riêng top 50, họ cũng góp mặt đến 7 người. Đó thật sự là một thành tích đáng khích lệ so với những cường quốc như Mỹ, Tây Ban Nha, hay Serbia.

Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là đã rất lâu rồi chưa có một tay vợt Pháp nào chiến thắng ở Grand Slam. Tại Australian Open, người gần nhất lên ngôi là Jean Borotra vào năm 1928, tức cách đây đã hơn 8 thập kỷ. Điều tương tự cũng xảy ra ở US Open khi chức vô địch cuối cùng thuộc về Henri Cochet cũng đã ngót nghét 86 năm.

Marcel Bernard - người Pháp cuối cùng vô địch Roland Garros.

Ở Wimbledon, tình hình có khả quan hơn chút ít khi Yvon Petra thắng giải năm 1946 (68 năm). Đến Roland Garros, sân chơi diễn ra ngay trên quê nhà, thật ngạc nhiên là không có bất cứ tay vợt nào lọt vào chung kết và lên ngôi kể từ sau thời của Marcel Bernard (1946).

Trong lịch sử 4 Grand Slam, có lẽ cơn khát danh hiệu 68 năm của người Pháp chỉ đứng sau kỷ lục 77 năm của người Anh, trước khi Andy Murray vô địch Wimbledon 2013.

Gael Monfils bị loại, quần vợt Pháp thêm một năm nữa trắng tay.

Tại Roland Garros 2014, nỗi thất vọng một lần nữa bao trùm đất Paris khi Gasquet, Simon thua sốc ngay vòng 3, Tsonga bật bãi tại vòng 4. Niềm hy vọng còn lại - Gael Monfils cũng đã phải ngậm ngùi rời cuộc chơi sau trận thua 2-3 (4-6, 1-6, 6-4, 6-1, 0-6) trước Andy Murray hôm thứ Tư vừa qua.

Thành tích trên chắc chắn chưa thể làm hài lòng các nhà tổ chức Roland Garros. Nhưng biết sao được, khi các tay vợt của họ phần thì quá ngẫu hứng, phần thì chấn thương. Số còn lại dù đạt thứ hạng cao nhưng chỉ được xếp vào dạng "tiềm năng" và "có thể gây bất ngờ" chứ chưa bao giờ được đưa vào danh sách những ứng viên cho ngôi vương.

Người Anh từng trải qua đến 77 năm làm khán giả bất đắc dĩ trên sân nhà và nhìn các ngôi sao đến từ Mỹ, Úc, Thụy Sỹ mang cúp ra đi. Thế nên người Pháp khoan hãy thất vọng, hãy cứ chờ đi!

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục