Hãy công bằng với Garnacho

17:55 Thứ năm 09/02/2023

Cầu thủ người Argentina mới chỉ 18 tuổi và vẫn còn nhiều thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Manchester United cay đắng nhìn Leeds United nở nụ cười. Bởi lẽ, trận hòa tại Old Trafford chẳng khác gì chiến thắng, giữa bối cảnh đội khách chỉ thi đấu với dàn trợ lý được giao nhiệm vụ tạm quyền. Trong khi đó, Quỷ đỏ cũng phải tự trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Và khi ấy, cái tên Alejandro Garnacho được nhắc đến rất nhiều. Có ít nhất 2 tình huống cầu thủ người Argentina đối mặt hoặc có khoảng trống trước khung thành Illan Meslier nhưng đều không thể ghi bàn. Thậm chí, ở tình huống Leeds United nâng tỷ số lên 2-0, chính Alejandro Garnacho đã để mất bóng trước vòng 16m50, dẫn đến việc Raphael Varane phản lưới nhà.

Hãy công bằng với Garnacho - Bóng Đá

 Garnacho bất lực trước kinh nghiệm của Luke Ayling. 

Thêm một lần nữa, sao trẻ của Quỷ đỏ bị HLV Erik ten Hag rút ra từ hiệp hai. Thế nhưng, khác với thái độ bực tức trong trận gặp Crystal Palace, Alejandro Garnacho không thể phàn nàn. Dù vậy, nhìn ở nhiều khía cạnh, tiền đạo 18 tuổi không đáng bị chỉ trích, nhất là khi đội chủ sân Old Trafford cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khả quan hơn.

Trước trận, HLV Erik ten Hag xác nhận Antony vắng mặt vì chấn thương đùi. Bên cạnh đó, Jadon Sancho chưa đủ khả năng xuất phát ngay từ đầu. Vì thế, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam đành hy sinh Marcus Rashford bằng cách kéo anh sang cánh phải. Do đó, cánh trái sở trường thuộc về Alejandro Garnacho và kỳ vọng dành cho chàng trai sinh năm 2004 không hề nhỏ.

Alejandro Garnacho vẫn cho thấy điểm mạnh về tốc độ và sức rướn như thường lệ. Tuy nhiên, so với Luke Ayling, cầu thủ mang 2 dòng máu Tây Ban Nha - Argentina còn quá non nớt. Tuy nhiên, Manchester United cũng chẳng dám đòi hỏi gì thêm ở cầu thủ còn chưa bước sang độ tuổi đôi mươi, phải cày ải quá nhiều tại đội một do CLB thiếu hụt nhân sự.

Mùa này, Alejandro Garnacho ra sân 22 lần tính trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn thắng và có đến 5 pha kiến tạo. Đó là lý do Quỷ đỏ vội lên kế hoạch gia hạn với sao trẻ sinh năm 2004. Rõ ràng, Alejandro Garnacho là phương án chuẩn bị cho tương lai, chứ không phải ép chín quá sớm để trở thành nhân tố có thể gồng gánh tập thể Manchester United.

Hãy công bằng với Garnacho - Bóng Đá

 Sự thất vọng có thể thấy rõ nơi Alejandro Garnacho. 

Ít nhất, Alejandro Garnacho còn cho thấy sự tự tin, dám thể hiện bản thân dù áp lực khi thi đấu cho đội bóng lớn như M.U là vô cùng lớn. Trong những trận đấu sắp tới, khi Antony lành lặn và Jadon Sancho đã sẵn sàng đá chính, Alejandro Garnacho sẽ trở về với ghế dự bị. Đây là cơ hội quý giá để anh hồi phục về cả yếu tố thể trạng lẫn tinh thần.

Mùa giải 2022/23 còn rất dài, Manchester United phải căng sức trên cả 4 mặt trận Europa League, Premier League, Carabao Cup và FA Cup. Đến một lúc nào đó, HLV Erik ten Hag sẽ lại cần đến Alejandro Garnacho. Vì thế, hãy công bằng với cầu thủ người Argentina và cho anh thêm thời gian để hoàn thiện bộ kỹ năng của mình. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:57 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục