Havertz kiến tạo như đặt, Đức nhọc nhằn đánh bại Romania

05:58 Thứ hai 29/03/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Đức đã giành thắng lợi nhọc nhằn, nhưng quan trọng trước Romania để giữ vững ngôi đầu bảng J vòng loại World Cup.

Đều giành thắng lợi trong lượt trận đầu tiên, cả Romania lẫn Đức đã tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng ở trận này. Họ sớm có cơ hội sau tiếng còi khai cuộc.

Dù sao, phải thừa nhận sự lấn lướt của đội khách. Với dàn hảo thủ Leon Goretzka, Joshua Kimmich, İlkay Gundogan, Kai Havertz,... cỗ xe tăng Đức dễ dàng kiểm soát tốt trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 64%. Đội chủ nhà chấp nhận chơi phòng ngự phản công, và cho thấy sự nguy hiểm trong từng pha lên bóng.

 - Bóng Đá

  Serge Gnabry là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Rồi ĐT Đức cũng có bàn mở tỷ số. Phút 16, Havertz có đường căng ngang thuận lợi để Serge Gnabry dễ dàng có pha đệm bóng cận thành, hạ gục thủ môn Florin Nita.

Nếu đội khách may mắn hơn, họ đã có bàn thắng nới rộng cách biệt sau đó 5 phút, khi cú volley đẹp mắt của Kimmich đưa bóng tìm đến xà ngang.

Nỗ lực của Romania trong hiệp một là chưa đủ, trong khi đó, Đức cho thấy sức mạnh của mình khi liên tục dồn ép đội chủ nhà. Cơ hội đã đến với Leroy Sane, Kimmich hay đặc biệt là Gnarby nhưng dàn sao này lại không tận dụng tốt.

Sau giờ nghỉ, thế trận không khác 45 phút đầu là bao. Đức thoải mái triển khai lối chơi pressing khó chịu của mình, và tạo ra được nhiều cơ hội.

 - Bóng Đá

 Dàn sao tuyển Đức cần 'chỉnh lại thước ngắm' của mình.

Không thể không khen ngợi thủ môn Nita của Romania. Anh liên tục có những pha cứu thua xuất sắc trước những lần dứt điểm của đối phương. Đến phút 77, Timo Werner được tung vào sân thay cho Havertz, và cũng có cơ hội tuyệt vời, nhưng lại dứt điểm quá hiền và không thắng được Nita.

Khi không còn gì để mất, Romania dốc lực tấn công trong những phút cuối cùng. Và cũng như đội khách, chủ nhà lại vô duyên dù đã có cơ hội ngon ăn.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Đức. Họ sẽ có trận đấu tiếp theo gặp đối thủ Bắc Macedonia vào ngày 1/4 (giờ Việt Nam) để tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình.

Đội hình thi đấu:

Romania: Nita, Popescu, Chiriches, Tosca, Camora (Burca 46), Stanciu, Marin, Hagi (Maxim 83), Tanase (Cicaldau 83), Mihaila (Man 66), Keseru (Puscas 66)

Dự bị không sử dụng: Mogos, Nedelcearu, Bancu, Lazar, Bicfalvi, Cretu

Đức: Neuer, Klostermann, Ginter, Rudiger, Can, Goretzka, Kimmich, Gundogan, Havertz (Werner 77), Gnabry, Sane (Younes 90+4)

Dự bị không sử dụng: Max, Tah, Musiala, Leno, Neuhaus, Wirtz, ter Stegen

Havertz hứng thú với dàn sao người Đức ở Chelsea:

 
Minh Tuấn | 05:28 29/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục