Havertz đã tìm ra vị trí hoàn hảo tại Chelsea?

04:13 Thứ ba 11/05/2021

TinTheThao.com.vnSau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, ngôi sao người Đức có sự cải thiện rõ rệt ở quãng thời gian gần đây.

 

 Kai Havertz trên sân tập Chelsea

Sau giai đoạn đầu mùa giải trồi sụt thất thường, Kai Havertz đang cải thiện khá ấn tượng trong màu áo Chelsea. Ngôi sao người Đức có màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Real Madrid tại bán kết lượt về Champions League. Liệu cựu sao Bayer Leverkusen đã lấy lại phong độ tốt nhất của mình?

Quay ngược thời gian, Kai Havertz từng thử sức ở nhiều vai trò khác nhau dưới thời cựu HLV Frank Lampard. Sao mai 21 tuổi kinh qua các vị trí: tiền vệ trung tâm, tiền vệ chạy cánh, số 10.... Mẫu số chung cho tất cả những thử nghiệm trên là kết quả ảm đạm.

Chelsea star says Thomas Tuchel has helped him find his 'perfect position' - Bóng Đá

Havertz trong màu áo Chelsea.

Khi Thomas Tuchel đồng ý thay thế Lampard tại Chelsea, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ông là hồi sinh bản hợp đồng bom tấn Havertz. Kể từ đó đến nay, chiến lược gia người Đức đã gặt hái một số thành tựu nhất định.

Tuchel bố trí Havertz chơi như một số 9 thực thụ trong sơ đồ chiến thuật ưa thích 3-4-3. Việc thi đấu bên cạnh những đồng đội nhanh nhẹn, linh hoạt giúp ích rất nhiều cho cựu sao Bayer Leverkusen. 

"Tôi không chắc 100% về vị trí thi đấu của mình vào lúc này. Có thể là một số 9, số 9 ảo hoặc số 10 chẳng hạn. Tuy nhiên, tôi đang thăng hoa khi chơi bóng với sơ đồ chiến thuật mà Chelsea áp dụng. Xung quanh tôi có nhiều đồng đội nhanh nhẹn sẵn sàng hỗ trợ," Havertz thổ lộ.

"Tôi nhận được nhiều bóng khi thi đấu gần khu vực cấm địa đối thủ. Điều đó thật tuyệt vời," tuyển thủ Đức chia sẻ.

Anh Nguyễn | 03:43 11/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục