Hậu vệ U23 Việt Nam thần tượng Ramos, hâm mộ Như Thành

19:33 Thứ năm 28/12/2017

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 28/12, hậu vệ Thành Chung của U23 Việt Nam đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về những điểm yếu mà U23 Việt Nam cần khắc phục. Ngoài ra, anh cũng bật mí về hình mẫu mà mình theo đuổi.

Từng bị HLV Hoàng Anh Tuấn gạch tên khỏi đội hình dự U20 World Cup nên chắc chắn khát khao được cống hiến cho U23 Việt Nam của Thành Chung là rất lớn. Anh chia sẻ: “Lúc đó quả thực em rất là bất ngờ và phấn khởi khi nhận được tin triệu tập lên U23 Việt Nam. Khi tập luyện cùng toàn đội, em thấy mình vẫn còn thiếu rất nhiều thứ. Việc đá với 3 hậu vệ khiến em gặp một chút khó khăn nhất định vì đây cũng là sơ đồ mới, em chưa chơi sơ đồ này bao giờ nên phải tập làm quen dần.

Các đồng đội giúp đỡ em rất là nhiều, các thầy cũng chỉ dạy cho em nhiều thứ mới mẻ. Những điều em không hiểu hay không biết đều hỏi các anh, ngoài ra thầy cũng giải thích kĩ càng cho em.”

 - Bóng Đá

 Thành Chung trả lời phỏng vấn sau buổi tập. 

Nói về điểm khó nhất khi chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, Thành Chung cho biết thêm: “Trong sơ đồ 3 hậu vệ khó nhất là việc tổ chức phòng ngự, việc dàn hàng ngang và bọc lót cho nhau khá là khó khăn. Lợi thế của sơ đồ này là việc giúp các cầu thủ thi đấu linh hoạt hơn, khi tấn công lẫn phòng ngự đều có đủ quân số. Tuy nhiên, việc này cũng khiến các cầu thủ mất nhiều sức hơn, đặc biệt là các hậu vệ biên phải di chuyển lên xuống liên tục.”

Từng được cọ xát khá nhiều với các CLB đến từ Hàn Quốc hay Tây Á trong màu áo CLB Hà Nội, Thành Chung dễ dàng chỉ ra điểm bất lợi nhất của cầu thủ Việt: “Khi thi đấu ở đấu trường Châu Á thì các đối thủ đều có thể hình rất tốt, đều cao khoảng 1m90, trong khi đó chiều cao của các cầu thủ Việt khá là khiêm tốn, chỉ khoảng trên dưới 1m80 nên toàn đội cần phải khắc phục điểm yếu chống bóng bổng. Ngoài ra, vấn đề thể lực của toàn đội cũng đang được cải thiện rất tích cực.”

 - Bóng Đá

 Thành Chung tự tin vào điểm mạnh chống bóng bổng của bản thân. 

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn trước mắt, thế nhưng hậu vệ trẻ của CLB Hà Nội vẫn tỏ ra rất tự tin vào lợi thế riêng của bản thân: “Mỗi người đều có ý chí và quyết tâm, bây giờ cơ hội là chia đều cho tất cả các cầu thủ. Quyết định phụ thuộc hoàn toàn vào HLV. Mỗi người đều có điểm mạnh riêng, ví dụ như em rất tự tin vào các tình huống chống bóng bổng.”

Khi được hỏi về mẫu thần tượng yêu thích, Thành Chung không ngần ngại cho biết: “Thần tượng của em là hậu vệ Sergio Ramos. Em cũng rất hâm mộ anh Như Thành nữa.”

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:54 28/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục