Hậu vệ Malaysia đánh nguội Văn Hậu bị kỷ luật

14:13 Thứ ba 03/01/2023

Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ban hành án phạt cấm thi đấu 2 trận cho Azam Azmi sau hành vi phi thể thao với Đoàn Văn Hậu hôm 27/12/2022.

Hậu vệ Malaysia đánh nguội Văn Hậu bị kỷ luật - Bóng Đá

Azmi (số 2) trả giá vì đá nguội Đoàn Văn Hậu ở AFF Cup 2022. Ảnh: Việt Linh. 

Azam Azmi phải nghỉ trận gặp Singapore vào tối 3/1 và trận bán kết AFF Cup 2022 nếu Malaysia giành quyền vào vòng tiếp theo. Án phạt này được AFF đưa ra sau khi Ủy ban kỷ luật họp vào tối 2/1 ở Malaysia.

Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 2001 còn phải đóng phạt 1.000 USD vì hành vi phi thể thao của mình với hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Bên cạnh đó, nếu Azam Azmi tái phạm lỗi này thì anh sẽ chịu kỷ luật nặng hơn.

Pha bóng trên của cầu thủ Malaysia diễn ra ở phút 59 khi Văn Hậu quyết tâm đột phá vào vòng cấm địa. Anh đẩy ngã hậu vệ số 2 của Malaysia và cả hai văng vào bảng quảng cáo. Có vẻ như ức chế với cú gài bóng của số 5 bên tuyển Việt Nam, Azam Azmi đạp vào đầu Văn Hậu.

Hậu vệ Malaysia đánh nguội Văn Hậu bị kỷ luật - Bóng Đá

Azim bị đuổi ở trận gặp Việt Nam và bị cấm thêm 2 trận. Ảnh: Minh Chiến. 

Trọng tài Sato cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền trước nhưng ông phải tham khảo thêm trợ lý số 2 sau đó về việc đưa ra thẻ phạt. Sau chưa đầy một phút tham khảo, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho Azam Azmi và mời cầu thủ này ra khỏi sân.

Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức. Nguyễn Văn Toàn bên phía Việt Nam bị đuổi ở phút 33 do lãnh 2 thẻ vàng.

Vắng Azam Azmi ngay trước trận đấu then chốt với Singapore, HLV Kim Pan-gon phải tìm phương án thay thế. Việc AFF kỷ luật Azmi càng khiến CĐV Malaysia tức giận và phản đối. Trước đó, LĐBĐ Malaysia đã làm đơn khiếu nại trọng tài Ryuji Sato vì các quyết định ở trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia.

Tổng thư ký FAM Noor Azman Rahman nói rõ: “Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại qua email kèm theo băng hình về tình huống gây tranh cãi. Chúng tôi mong Uỷ ban Trọng tài AFF sẽ xem xét và đánh giá lại các quyết định của trọng tài".

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 11:52 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục