Hậu vệ Curacao hóa Van Dijk, một mình đấu Công Phượng - Văn Toàn

10:37 Chủ nhật 09/06/2019

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam có thể đã không phải bước vào loạt đá luân lưu với đối thủ ở Châu Mỹ, nếu họ làm tốt hơn ở tình huống 2 đấu 1.

Như đã biết, các nhà đương kim vô địch Đông Nam Á đã phải chịu thất bại đầu tiên sau vòng chung kết Asian Cup 2019. Họ thủ hòa đối thủ Curacao trong 90 phút thi đấu chính thức, và chỉ phải nhận thất bại trên loạt đấu súng cân não.

Trên thực tế, đội tuyển Việt Nam là những người thi đấu tốt hơn nhưng họ không thể tận dụng được ít nhất 3 tình huống ăn bàn mười mươi. Việc để thủng lưới vào thời điểm nhạy cảm (đầu hiệp hai) đã khiến thế trận xoay chiều so với ban đầu.

Dù vậy, cú ra chân mang dáng dấp Rô "béo" của tiền vệ Phạm Đức Huy cũng khiến đối thủ phải nể phục chúng ta. Nhưng nếu Công Phượng và Văn Toàn có thể mở tỉ số trong hiệp một, có thể đội tuyển Việt Nam sẽ dễ đá hơn rất nhiều.

NHM thích thú với pha phòng ngự kiểu Van Dijk ở trận Việt Nam - Curacao - Bóng Đá

 Pha bóng tuyệt vời của cầu thủ Curacao.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 22, cặp đôi tiền đạo đang thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai chỉ phải đối đầu với 1 hậu vệ của Curacao, nhưng Công Phượng lại chọn cách đi bóng thay vì chuyền, và cuối cùng là một pha bóng thất bại.

Chứng kiến pha phòng ngự tuyệt vời đó, người hâm mộ Việt Nam dù không chê bai cầu thủ đội nhà nhưng khen ngợi anh chàng áo vàng. Họ thậm chí ví von tình huống này với Virgil van Dijk - trung vệ biến Moussa Sissoko và Son Heung-min thành những gã hề ở Premier League.

Vũ Quang Toản | 09:40 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục