Hậu VBA draft 2018: Phần 3 - Trâu xanh khó thành đại sự

14:59 Thứ bảy 31/03/2018

TinTheThao.com.vnHai mùa không bước qua nổi ngưỡng cửa Bán kết, sắc Xanh của Thủ đô đã phụ không ít lòng mong mỏi của một lực lượng hùng hậu fan club khá chuyên nghiệp của mình.

Những điểm yếu mà biết bao nhà báo cũng như giới chuyên môn đã chỉ ra trong lối chơi small ball mà đội bóng áp dụng vẫn chưa được cải thiện. Hơn bao giờ hết họ cần sự thay đổi, chuyển mình tích cực để thắp sáng lại niềm tin nơi người hâm mộ.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-3

 

Tuy nhiên cho đến giờ phút này, những bước đi trên tiến trình tái thiết lại đội bóng của Hanoi Buffaloes lại khá lạc nhịp so với phương hướng mà họ cần phải đi.

Phát súng đầu tiên là sự liều lĩnh mà có nằm mơ cũng chẳng ai nghĩ tới khi đội bóng Xanh – Cam trade đi Nguyễn Phú Hoàng, thần tượng của biết bao thanh thiếu niên yêu mến bóng rổ không chuyên Hà Nội, một cầu thủ chất lượng với những cú crossover thần sầu và biết cách tỏa sáng đúng lúc. Họ gửi tài năng của Hoàng “ca” đến miền Tây sông nước để đổi lấy pick vòng đầu của Cantho Catfish.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-4

 

Todd Purves thực sự biết cách tạo hit trong cộng đồng VBA với những quyết định bổ sung cho đội hình của mình. Draft Stefan Nguyễn Tuấn Tú với lượt pick đầu tiên là một quyết định dễ hiểu bởi ông cần một cầu thủ đa năng và có chiều cao tốt để vớt vát cho các cầu vòng ngoài khác có chiều cao tương đối thấp.

Tuy nhiên tiền sử chấn thương của chàng cầu thủ mang hai dòng máu Việt Nam – Thụy Điển này là điều đáng lo ngại. Còn nhớ Stefan đã phải bỏ cả mùa giải năm ngoái dù được Danang Dragons chọn làm first pick để điều trị chấn thương lưng và để lại lỗ hổng quá lớn trong đội hình của HLV Donte Hill. Liệu lần Bắc tiến của chàng Việt kiều cao 1m92 này ngoài việc tăng độ nam thần cho đội hình thì có đóng góp tích cực vào chuyên môn hay không?

TEMPLATE-DRAFT-PICK-HUYNH-KHÀNG

 

Có trong tay 2 đợt pick liên tiếp giúp những chú Trâu thoải mái lựa chọn được những cầu thủ chất lượng, việc không thuyết phục được Hưng “bún” ở lại mang đến nhiều hoang mang cho người hâm mộ về khoảng trống khu vực big man vốn luôn là điểm yếu của Hanoi Buffaloes. Nhưng một lần nữa, HLV Todd Purves lại gây bất ngờ khi chỉ chọn người cũ Tiến Dương thay vì nâng cấp khu vực dưới bảng rổ của mình. Mặc dù Tiến Dương là một hậu vệ công thủ đều tốt nhưng thể hình anh lại quá khiêm tốn để có thể tranh chấp bóng.

Hanoi Buffloes ở VBA Draft 2018 có được tận 4 lượt pick cầu thủ để chọn ra những mảnh ghép hoàn hảo nhất cho đội hình của mình. Hai lượt lựa chọn còn lại, họ đã toan tính cho tương lai với big man trẻ Huỳnh Khang từng thi đấu cho Saigon Heat và hậu vệ chỉ mới 20 tuổi Huỳnh Thanh Tâm từng thi đấu cho Cantho Catfish.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-thanh-tam

 

Nếu nói đội bóng thủ đô đã hoang phí những lựa chọn của mình tại VBA Draft thì cũng chẳng phải không hợp lý. Nhưng biết đâu với kinh nghiệm lão làng trong huấn luyện như Todd Purves thì rèn ngọc thô thành kim cương quý là một điều dễ dàng dưới bàn tay phù thủy của ông.

Cùng chờ xem một lần nữa canh bạc small ball với những cái tên vòng ngoài chất lượng hơn của Hanoi Buffaloes có giúp người hâm mộ sắc xanh của thủ đô được ca khúc khải hoàn, hay Todd Purves phải bước vào tình thế nguy cấp của sự nghiệp với 3 năm trắng tay tại giải bóng rổ VBA!

(Còn tiếp)

Vô Trần - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục