Hậu VBA draft 2018: Phần 2 - Rồng biển tái hiện thần thông?

17:17 Thứ sáu 30/03/2018

TinTheThao.com.vnTụt dốc ngoạn mục từ vô địch VBA 2016 xuống vị trí chót bảng ở VBA 2017 khiến không ít người hâm mộ khá bất ngờ với đại diện duy nhất của miền Trung, Danang Dragons.

Dù Danang Dragons vẫn giữ nguyên bộ khung vô địch của mình, chỉ thiếu vắng mỗi chàng Việt kiều đẹp trai Nguyễn Tuấn Tú do phải điều trị chấn thương, nhưng thành tích bết bát với chỉ 2/15 trận thắng là điều không thể chấp nhận được.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-1

 Chris Dierker là mảnh ghép hoàn hảo cho Dragons

Công việc quan trọng đầu tiên mà Danang Dragons cần phải làm để chuẩn bị cho mùa giải mới chính là việc xây dựng lại đội hình và định hình lại một lối chơi hợp lý hơn. Trong 5 cầu thủ được bảo vệ, những cái tên triển vọng như Tim Waale, Nguyễn Hoàng Tuấn và Nguyễn Tuấn Vinh vẫn cần thời gian để trưởng thành, trong khi đó chàng thủ lĩnh Horace Nguyễn và Trần Tiến Thịnh cần phải thi đấu tiến bộ hơn nếu muốn dẫn dắt đội bóng chạm tay vào chiếc cúp một lần nữa.

Điểm sáng của công cuộc rebuild đội hình xuất phát từ điểm tối của mùa trước khi họ đứng cuối bảng xếp hạng và đồng nghĩa sẽ là đội bóng đầu tiên được pick cầu thủ tại VBA Draft 2018.

Đội bóng áo Cam cần lắm một tay ghi điểm đẳng cấp, thi đấu ổn định và phải có thể hình lý tưởng để san sẻ gánh nặng rebound với Import player, điều mà những Tiến Thịnh, Phước Thắng hay Tim Waale vẫn chưa hoàn thành được. Chris Dierker hội tụ đủ những điều mà Dragons cần và đây chắc chắn là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình của đội bóng sông Hàn.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-13

 Đàm Huy Đại là giải pháp tình thế đáng kể

Họ đã có first pick vô cùng chất lượng nhưng điều đó vẫn chưa đủ với tham vọng của doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa, khi anh tiếp tục lựa chọn 2 picks còn lại của mình với hai cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng rổ là Lê Văn Đầy cùng người cũ Đàm Huy Đại.

Tuy Huy Đại chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải vừa rồi nhưng anh vẫn là một tay ném đáng tin tưởng khi có thể bùng nổ những lúc mà đội bóng cần anh nhất. Lê Văn Đầy có lẽ là một pick dành cho tương lai khi những cầu thủ U22 còn lại trong đội hình đã chín mùi.

Một điểm khá thú vị có thể thấy mặc dù hiệu ứng của chức vô địch VBA 2016 là tích cực đối với phong trào bóng rổ tại thành phố Đà Nẵng nhưng hiện tại đội hình của họ hầu hết đều đến từ những tỉnh thành khác.

VQUY9274

  "Boss" Lê Đăng Khoa ngồi cạnh sếp Thang Long Warriors phải chăng là điềm báo Dragons sẽ so kè trên đường đến ngôi vô địch VBA 2018 cùng đội bóng của người đẹp Tracy Thư Lương?

Với những gì có trong tay hiện tại, Danang Dragons thực sự lợi hại cả trong lẫn ngoài và trên mặt trận tấn công lẫn phòng thủ. Nếu bản lĩnh được thể hiện, tham vọng trở lại ngôi vương VBA một lần nữa hoàn toàn không xa tầm với.

(Còn tiếp)

Vô Trần - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục