Hậu trường luyện tập thể lực của các sao VBA

17:39 Thứ hai 09/09/2019

TinTheThao.com.vnLà vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp, các cầu thủ cần đảm bảo một thể lực và tình trạng sức khoẻ ở mức tốt nhất.

Để làm được điều đó, ngoài chế độ ăn uống dinh dưỡng và lành mạnh thì một cường độ luyện tập thể lực hợp lý chính là chìa khoá cốt lõi. Vậy một ngày luyện tập của các cầu thủ VBA sẽ diễn ra thế nào?

Buổi sáng: Thể lực

Bóng rổ là môn thể thao đặc biệt yêu cầu cả tốc độ, sức mạnh và sự bền bỉ, với đặc trưng phải di chuyên liên tục giữa tấn công và phòng ngự trên 2 nửa sân. Bên cạnh các bài tập kỹ thuật và chiến thuật, các cầu thủ còn được hướng dẫn tập luyện theo chương trình tiên tiến và hiệu quả nhất được cập nhật bởi HLV nước ngoài.

tl-2

Trung tâm California Fitness & Yoga là nơi các cầu thủ VBA by MB tích cực luyện tập thể lực. 

Buổi chiều: Kỹ thuật và chiến thuật

Hầu hết các đội bóng tại VBA sẽ có một lịch trình tập luyện cụ thể cho các cầu thủ của mình. Nếu buổi sáng dành để tập tạ và hồi phục thể lực, thì buổi chiều hoặc tối sẽ lúc cả đội cùng nhau trải qua những bước chuyên môn để chuẩn bị tốt cho trận đấu tiếp theo như: Mổ băng, phân tích đối thủ, chạy các bài phòng ngự – tấn công, tập phản công và chống phản công,…

tl-3

Các cầu thủ Saigon Heat trong một buổi tập chiến thuật. 

Chính những bài tập trên sân này đã tạo ra sự hiểu nhau và gắn kết trong lối chơi của đội bóng, cũng như tạo ra môi trường luyện tập cạnh tranh giữa các cầu thủ. Để trận đấu diễn ra theo chiều hướng có lợi, các cầu thủ cần phải ghi nhớ những bài chiến thuật rất kỹ, đồng thời duy trì sức bền để theo được tốc độ các pha tấn công hay phòng thủ theo yêu cầu của HLV.

Phòng Huyền Linh | 17:38 09/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục