Hậu quả từ việc CLB bỏ giải

14:49 Thứ năm 26/10/2023

TinTheThao.com.vnViệc một CLB rút lui khiến VFF phải thay đổi điều lệ của giải Hạng nhất Quốc gia mùa giải năm nay.

Theo kế hoạch ban đầu, giải Hạng nhất Quốc gia 2023/24 sẽ diễn ra với sự góp mặt của 12 đội bóng. Đến cuối mùa, sẽ có 1,5 suất lên hạng V-League, cùng với 2 suất xuống Hạng nhì.

Dù thế, việc CLB Bình Thuận rút lui khỏi giải đấu năm nay (vì vấn đề tài chính) khiến Ban tổ chức phải đưa ra sự điều chỉnh. Theo đó, VFF mới đây đã thông báo điều lệ mới: 1,5 suất thăng hạng vẫn được giữ nguyên, nhưng số đội rớt hạng sẽ được giảm xuống còn 1 so với 2 như ban đầu.

Giải Hạng nhất VN thay đổi - Bóng Đá

 PVF-CAND là ứng viên nặng ký cho ngôi vương giải Hạng nhất năm nay.

Cũng giống như những mùa trước, nhà vô địch Hạng nhất sẽ được trực tiếp chuyển lên chơi tại V-League ở mùa kế tiếp, trong khi đội đứng thứ 2 sẽ cạnh tranh tấm vé còn lại với CLB xếp thứ 13 tại V-League. Và dĩ nhiên, giải đấu sẽ chào đón "tân binh" đứng cuối BXH V-League ở mùa giải mới.

Mùa này, suất thăng hạng trở thành cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa PVF-CAND và Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn phải xuống hạng sau màn thể hiện thiếu thuyết phục mùa trước, nhưng vẫn sở hữu một đội hình mạnh mẽ. Trong khi đó, PVF-CAND được đánh giá cao nhờ sự đồng đều giữa các tuyến cùng phong độ cao thời gian gần đây.

Dương Quang | 13:51 26/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục