Hậu duệ Chiesa thay đổi cuộc chơi của Ý

07:53 Chủ nhật 27/06/2021

TinTheThao.com.vn2 thập kỷ rưỡi sau kỳ EURO 1996, nơi Enrico Chiesa lập công tung lưới Cộng hòa Séc, con trai ông vừa tạo ra màn trình diễn ấn tượng

Hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với tư cách đội dẫn đầu bảng A cùng thành tích toàn thắng, Ý đã phải trải qua cuộc đấu nhọc nhằn hơn dự kiến với đội xếp thứ 2 bảng C - Áo.

Xuyên suốt thời gian thi đấu chính thức, Azzurri không thể khoan phá mành lưới đối thủ dù chỉ 1 lần. Phải bước sang thời gian thi đấu hiệp phụ, các học trò của HLV Roberto Mancini mới khai thông được thế bế tắc, đánh bại Áo với tỷ số 2-1 chung cuộc.

Hậu duệ Chiesa thay đổi cuộc chơi của Ý - Bóng Đá

Thay đổi nhân sự hiệu quả của Mancini.

Một trong những bước ngoặt của trận cầu sáng nay đến ở phút 84, khi Mancini quyết định rút Domenico Berardi ra nghỉ, tung Federico Chiesa vào sân. Ngôi sao Juventus, người cho đến lúc này vẫn đảm nhận vai trò xoay vòng với Berardi bên hành lang phải, sớm nắm bắt cơ hội để tỏa sáng.

Phút bù giờ thứ 5 của hiệp phụ thứ nhất, Chiesa khôn ngoan xâm nhập vòng cấm, tận dụng thời cơ đội trưởng David Alaba phía Áo bó vào trong, dùng đầu đỡ đường phất bóng của đồng đội. Nhận thấy nguy hiểm, Konrad Laimer lập tức lao về bịt khoảng trống. Đáng tiếc cho số 24 Áo, nỗ lực áp sát của anh đã bất thành bởi cú chạm bóng tinh quái của ngòi nổ Ý. 

Không để cho Alaba kịp can thiệp, Chiesa quyết đoán tung ra cú sút chân trái, đưa bóng găm thẳng vào lưới khiến thủ môn Daniel Bachmann chôn chân bất lực. 1-0 cho Azzurri, áp lực được gỡ bỏ, tạo tiền đề cho bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó của Matteo Pessina. 

Sang hiệp phụ thứ 2, Azzurri trải qua những phút cuối khó khăn sau khi bị Sasa Kalajdzic chấm dứt mạch 1.169 phút không thủng lưới. Trong những phút giây chống đỡ các đợt hãm thành với nỗi lo sợ bị gỡ hòa, Chiesa tiếp tục chứng minh mình là mảnh ghép giá trị trong tay Mancini.

Hậu duệ Chiesa thay đổi cuộc chơi của Ý - Bóng Đá

Chiesa thay đổi cuộc chơi của Ý.

Ngôi sao 23 tuổi không ít lần lẻn xuống phía sau đội hình Áo dâng cao, tạo ra mối đe dọa khiến đối thủ không thể không dè chừng. Một trong những tình huống như vậy suýt mang về bàn thứ 3 cho Ý. Không may cho Chiesa sau khi tâng bóng loại bỏ Bachmann, Christopher Trimmel vẫn kịp bọc lót phá bóng, không cho anh đệm bóng vào lưới trống.

Dẫu sao khi hồi còi mãn cuộc vang lên, Chiesa vẫn là người hùng góp công lớn vào tấm vé dự tứ kết của Azzurri. 2 thập kỷ rưỡi sau kỳ EURO 1996, nơi Enrico Chiesa lập công tung lưới Cộng hòa Séc, con trai ông vừa tạo ra màn trình diễn ấn tượng. Bất kể địch thủ chờ đợi phía trước là Bỉ hay Bồ Đào Nha, Azzurri đang sở hữu 1 quân bài có thể thay đổi cuộc chơi trong 1 khoảnh khắc.

Ý chuẩn bị gặp Áo:

 
Phụng Sồ | 07:23 27/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục