Harry Redknapp lên tiếng bênh vực trò cưng Gareth Bale

21:01 Chủ nhật 11/03/2012

Giữa bối cảnh mà hình ảnh của ngôi sao Gareth Bale bên phía Tottenham đang ngày càng trở nên xấu đi trong mắt người hâm mộ, HLV của đội bóng này đã phải lên tiếng "nói đỡ" học trò.

Khi mà mộng vô địch gần như đã tuột hẳn khỏi tầm tay Tottenham cũng là lúc mà đội bóng này cần phải lên kế hoạch cho mục tiêu khác khả dĩ hơn- bám trụ ở vị trí thứ 3 đồng nghĩa với một vé dự Champions League mùa giải năm sau.

Tình huống va chạm giữa Bale và một cầu thủ Everton

Mặc dù vậy thì mục tiêu này của Tottenham cũng đang bắt đầu bị lung lay khi mà tự tay họ đã tạo cơ hội cho Arsenal áp sát ngày một gần hơn. Thành thực mà nói thì kể cả khi một đội bóng có tụt xuống vị trí thứ 3 xuống thứ 4 vốn cũng không phải quá tệ tuy nhiên với Tottenham vào lúc này chẳng khác nào địa ngục. Họ đã từng thi đấu rất thăng hoa để rồi từng đưa cuộc đua tới ngôi vương Premier League vào thế kiềng 3 chân trước khi hụt hơi rồi ngày một xa dần cuộc chơi đó. Tuy nhiên, với vị trí thứ 3, họ sẽ xóa dớp 15 năm xếp sau Arsenal. Từ đó có thể thấy rằng việc về 3 chung cuộc ở mùa giải năm nay đã vô hình trở nên rất thiêng liêng với đội bóng thành London này. Do đó chắc chắn đoạt được giải-thưởng-tinh-thần này sẽ là một niềm động viên to lớn đối với không chỉ CLB mà còn cả với CĐV trung thành của đội bóng nữa.

Song song với mặt trận đó, Spurs cũng đang rất đau đầu để bảo vệ hình ảnh cho Bale. Bởi lẽ ngôi sao người xứ Wales là một trong những cầu thủ có công lớn giúp Tottenham có một mùa giải khá thành công. Và vô hình chung, hình ảnh Bale gần như được vĩ mô hóa trở thành bộ mặt của Tottenham mỗi khi người ta nhắc đến họ ở mùa giải này. Do đó có thể nói rằng, việc bảo vệ bộ mặt của mình trước dư luận cũng quan trọng chẳng kém gì so với việc đạt được những danh hiệu cả.

Như chúng ta đã biết, Gareth đang trở thành miếng mồi của dư luận Anh quốc khi liên tiếp có những pha đóng kịch hớ hênh rồi sau đó đã lên tiếng trần tình nhưng có vẻ không được thỏa đáng. Và đó chính là lý do mà trong trận đấu ngày hôm qua, một tình huống của Bale lại bị báo chí đem ra mổ xẻ. Theo những gì mà camera trên sân đã ghi lại được thì sau một pha vào bóng hợp lệ của Leon Osman bên phía Everton, Bale vẫn tỏ ra vẻ phàn nàn khiến cho cầu thủ này không khỏi tức giận mà "sửng cồ" với Bale.

Mặc dù chưa có gì thật sự rõ ràng, nhưng với kinh nghiệm của Harry Redknapp, ông thừa hiểu rằng từ tình huống đó, dư luận lại sắp có dịp mà gắn cho Bale cái mác kịch sĩ thêm một lần nữa. Chính vì thế mà chiến lược gia 64 tuổi này đã ngay lập tức phải lên tiếng để chặn họng dư luận đồng thời cũng như ngầm khuyên nhỏ trò cưng: "Bale dẫn bóng với tốc độ rất cao nên mọi sự tác động có thể dẫn tới chấn thương. Vì vậy tôi không nghĩ là cậu ấy cố tình đóng kịch. Cậu ấy hay phải hứng chịu những pha vào bóng khá quyết liệt nhưng đó là bóng đá và cậu ấy buộc phải chấp nhận nó."

Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục