Harry Maguire chứng minh rằng Solskjaer đã đúng

13:04 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Anh thực sự đã có một ngày thi đấu đáng quên khi chạm trán đội bóng cũ của mình.

“4 bàn thua mà chúng tôi để thủng lưới đều thực sự tệ hại.", HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ với Sky Sports sau trận thua Leicester City.

"Khi nhận những bàn thua như vậy, theo cách mà chúng tôi đã làm, thì chúng tôi không xứng đáng tiếp tục chuỗi bất bại trên sân khách. Hiển nhiên, màn trình diễn của đội là rất kém cỏi, và không đủ tốt. Chúng tôi chơi cẩu thả và để thủng lưới."

"Hiệp hai diễn ra dồn dập, nhưng họ đã tạo ra nhiều cơ hội hơn và việc để thủng lưới ở những tình huống cố định thì thật đáng thất vọng. Việc nhận thêm bàn thua chỉ vài giây sau khi chúng tôi có được bàn gỡ hòa là điều không nên xảy ra."

"Tôi đã chọn đội hình ra sân, Harry không cho thấy bất kỳ phản ứng gì và tôi phải chịu trách nhiệm khi quyết định đó không thành công. Khi để thủng lưới đến 4 lần, thì có lẽ tôi đã đưa ra một số quyết định tồi tệ."

 - Bóng Đá

 Solskjaer không còn lý do gì để bào chữa. 

Đúng như phát biểu của Solskjaer, cả 4 bàn thua của Man Utd đều diễn ra theo một kịch bản thực sự tệ hại. Thực tế, nếu không nhờ đến tài năng của David De Gea, Quỷ đỏ đã có thể thất bại với một tỷ số đậm hơn nữa. Nhưng quan trọng hơn, Harry Maguire - người mới trở lại sau chấn thương và đã lập tức đá chính, mắc sai lầm trực tiếp trong 4 tình huống mà Quỷ đỏ để thủng lưới.

Ở bàn thua đầu tiên, tuy đường chuyền của De Gea là không quá tốt, nhưng Maguire có thừa thời gian để tính toán, xử lý tình huống và anh còn nhận bóng trong một tư thế chủ động. Song, bom tấn 80 triệu bảng của Man Utd lại có một pha xử lý không thể nghiệp dư hơn và dễ dàng để cho Iheanacho cướp bóng.

 - Bóng Đá

Khả năng ra quyết định tệ hại của Maguire.

Trong tình huống Leicester nâng tỷ số lên 2-1, toàn bộ hàng phòng ngự của Man Utd đã chủ động dàn xếp bẫy việt vị, nhưng ý đồ này lại bị phá vỡ bởi chính... Maguire và ngay sau đó thì Soyuncu đã xé toạc mành lưới của De Gea. Tương tự, Maguire cũng mắc sai lầm tai hại ở hai bàn thua kế tiếp, khi anh đã không làm tốt nhiệm vụ theo kèm Jamie Vardy và Patson Daka.

Tất nhiên, cũng không thể đổ toàn bộ trách nhiệm lên Maguire, vì anh vừa mới trở lại sau chấn thương và thi đấu chệch choạc là điều hiển nhiên. Thay vào đó, đúng như những gì Solskjaer đã nói, bản thân vị thuyền trưởng này đã mắc sai lầm khi điền tên trung vệ người Anh vào đội hình xuất phát, dù ông biết thừa Maguire vẫn chưa đạt được tình trạng ổn định và khả năng cao trung vệ này sẽ mắc sai lầm. 

Solskjaer nói về cuộc đối đầu Leicester 

 
Huỳnh Phong | 12:34 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục