Harry Kane: Vị vua không ngai của tuyển Anh

05:44 Thứ bảy 25/03/2023

Mặc cho những lời dè bỉu vì không có nổi một danh hiệu, tiền đạo 29 tuổi vẫn liên lục “nổ súng” ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Hít thở sâu, lùi lại vài bước lấy đà và dứt điểm quyết đoán, đó là công thức chung mà Harry Kane sử dụng khi đứng trước chấm trắng 11 mét. Vào rạng sáng ngày 24/3, Kane một lần nữa tái hiện thói quen đó để mang về chiến thắng cho ĐT Anh. Trong lịch sử, có 1.271 cầu thủ từng khoác áo “Tam sư”. Song, không một ai ghi nhiều bàn thắng hơn Harry Kane. Tại Stadio Diego Armando Maradona, siêu sao thuộc biên chế Tottenham Hotspur đơn giản đã chứng minh những phẩm chất tốt nhất của mình.

Chris Waddle – một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Tottenham – hứa sẽ không bao giờ thực hiện thêm một quả phạt đền nào nữa sau khi ông thất bại tại World Cup. Pha lập công của Kane trước Italy có ý nghĩa riêng của nó. Tiền đạo sinh năm 1993 chính thức cán mốc 54 bàn thắng – trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Anh. Sau khi ghi bàn, Kane thừa nhận rằng anh sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay, ngày anh đi vào lịch sử.

 - Bóng Đá

Harry Kane đang là một trong những cầu thủ sút phạt đền tốt nhất thế giới.

Sự xuất sắc của Kane là điều không phải bàn cãi. Việc anh thiết lập nên những kỷ lục mới chỉ nằm ở vấn đề thời gian. Cũng là thời gian, hơn 13 năm kéo theo 307 lần ra sân, trung phong 29 tuổi vẫn chưa có nổi một lần nếm trải vinh quang cùng Tottenham.

Bằng cách hay và cách khác, danh hiệu vẫn lảng tránh anh. Trận chung kết Champions League 2018/2019, Tottenham để thua trước một Liverpool đang bay cao với tỷ số 0-2. Và kể từ đó đến nay, Spurs chưa có thêm lần nào vào tới tứ kết.

Còn tại World Cup 2022 vừa qua, tuyển Anh dừng bước ở vòng 8 đội mạnh nhất sau khi thua Pháp. Người đánh bay tấm vé của “Tam sư” không ai khác ngoài…Kane. Tiền đạo của Spurs thất bại ngay với “món tủ” của mình, đó là sút phạt đền. Ánh mắt của Kane nhìn xa xăm và anh hiểu không biết bao giờ mới có thể chạm tay vào chiếc cúp vàng.

 - Bóng Đá

Tuyển Anh và Harry Kane nhắm đến danh hiệu EURO 2024.

Nhưng thất bại vốn là bước đệm để bước tới thành công. Kane hiểu điều này và anh vẫn cố gắng không ngừng nghỉ, cộng thêm việc đặt niềm tin tối đa vào bản thân. Tiền đạo 29 tuổi đang chơi thứ bóng đá mang đầy tính hình mẫu của thời đại.

Từ một cầu thủ chỉ “biết ăn và sút”, Kane cải thiện bản thân ở khả năng chuyền bóng. Thực tế cho thấy, đội trưởng tuyển Anh thực hiện tới 25 kiến tạo sau 3 mùa giải gần nhất. Để có được thành tích trên, bản thân Kane phải thay đổi và anh đã làm được.

Chặng đường trước mắt của tuyển Anh chia làm hai chặng. Một là giành vé tới VCK EURO 2024. Hai là thi đấu thật tốt để đăng quang trên đất Đức. Để thực hiện hóa tham vọng kể trên, “Tam sư” rất cần đến một Harry Kane sung sức và bùng nổ ở những trận cầu lớn.

Mỗi cầu thủ đều có một thời kỳ thịnh vượng. Kingsley Coman có trong tay 11 chiếc cúp khi chỉ mới 20 tuổi. Còn Kane, có lẽ giai đoạn bùng nổ của anh sẽ bắt đầu ngay từ thời điểm này. Đã đến lúc, “vị vua” xứ Anh Quốc cần thể hiện uy quyền.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 04:46 25/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục