Harry Kane và những nhân tố cần loại bỏ của Tam Sư

14:46 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dường như bài toán hàng công của Tam Sư vẫn chưa tìm được lời giải, khi Harry Kane đang có phong độ rất tệ.

Harry Kane

Trong 2 năm trở lại đây, với phong độ tuyệt vời trong màu áo Tottenham, Harry Kane đã được kỳ vọng sẽ trở thành lời giải cho bài toán hàng công yếu kém mà Tam Sư đã phải đối mặt trong nhiều năm qua. Tuy nhiên trong khoảng nửa năm trở lại đây, Kane dường như đã không còn là chính anh với một phong độ không lấy gì là ấn tượng.

Cũng giống như tại EURO 2016, trong trận đấu với Slovakia vào rạng sáng nay, sự xuất hiện của Kane trên sân chẳng khác nào là một gánh nặng cho đội bóng. Trong phần lớn thời gian có mặt trên sân, tiền đạo 23 tuổi đã hoàn toàn 'im lặng' trước một trung vệ đầy sức mạnh và nhiều tiểu xảo như Martin Skrtel, để rồi chẳng thể tạo ra được một tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của đối phương.

Wayne Rooney

Trước khi trận đấu với Slovakia diễn ra, HLV Sam Allardyce đã tiết lộ rằng ông sẽ giúp Rooney tìm lại phong độ thật sự của mình bằng cách kéo ngôi sao của Man Utd khỏi vị trí trung tâm hàng tiền vệ và trả lại vai trò hộ công cho anh. Nhưng chứng kiến màn tring diễn của Gã Shrek trong trận đấu với Slovakia vừa qua, có thể thấy rằng những nỗ lực của Big Sam đã không được đền đáp xứng đáng khi Rooney đã chơi qua mờ nhạt trong vai trò 'số 10' vốn được cho là sở trường của anh.

Hộ công không được, tiền vệ trung tâm cũng không quá nổi bật, liệu đã đến lục Big Sam nên 'can đảm' loại bỏ Rooney ra khỏi đội hình, qua đó để có thể trao cơ hội cho những ngôi sao trẻ hơn và có một tương lai hứa hẹn hơn trên đội tuyển như Dele Alli hay như Ross Barkley, cầu thủ từng được xem là một phiên bản mới của chính Rooney tại Everton và tuyển Anh.

Jordan Henderson

Trong màu áo tuyển Anh lẫn Liverpool, Jordan Henderson vẫn luôn có một vị trí tương đối an toàn và thường xuyên trong đội hình, thậm chí ở Liverpool anh còn được vinh dự mang chiếc băng đội trưởng của CLB. Tuy nhiên thực tế thì những đóng góp của tiền vệ 26 tuổi này cho cả Tam Sư lẫn Liverpool cũng chẳng có gì là nổi bật trong nhiều năm qua.

Nhìn Henderson thi đấu, có cảm giác như anh đã chẳng có được một chút tiến bộ nào so với thời điểm còn tuổi 22 cách đây 4 năm, thời điểm vẫn được xem là Gerrard phiên bản mới. Ở Henderson, người ta có thể thấy rõ ngọn lửa quyết tâm mỗi khi vào sân, nhưng anh không phải mẫu cầu thủ có thể quán xuyến khu vực giữa sân, và giỏi phát động tấn công như những bậc đàn anh như Gerrard, Lampard từng làm.

Màn trình diễn có thể nói là tệ trong trận đấu với Slovakia vừa qua có lẽ cũng chính là một hồi chuông cảnh tỉnh cho HLV Allardyce biết rằng đã đến lúc cần phải cất Henderson lên băng ghế dự bị.

Xú | 14:30 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục