Harry Kane nã cú đúp, Tottenham thắng dễ đại diện Croatia trên sân nhà

04:52 Thứ sáu 12/03/2021

TinTheThao.com.vnTottenham Hotspur đã có chiến thắng dễ dàng trước đại diện đến từ Croatia, Dinamo Zagreb ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Tottenham Hotspur nhập cuộc khá thong dong và không vội đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Các cầu thủ áo trắng cẩn trọng và thăm dò đối thủ. Trong suốt hơn 20 phút đầu trận đã không có tình huống đáng chú ý nào được tạo ra.

Mãi đến phút 25, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông. Erik Lamela quyết định đột phá vào trung lộ sau đó tung cú sút bằng má ngoài chân trái, bóng dội cột dọc và tìm đến ngay vị trí của Harry Kane đang chờ sẵn. Trong tư thế thoải mái, chân sút người Anh đã dễ dàng sút tung lưới đội khách, mở tỷ số trận đấu.

Harry Kane nã cú đúp, Tottenham thắng dễ đại diện Croatia trên sân nhà - Bóng Đá

Kane sút bóng vào lưới trống trong tư thế rất thoải mái.

Sau bàn thắng, đoàn quân của HLV Jose Mourinho vẫn tiếp tục làm chủ thế trận. Đại diện đến từ Croatia không thể phát triển bóng và vẫn co cụm phòng ngự số đông ở phần sân nhà. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm, Gà trống bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra 1 chiều với sự kiểm soát của Spurs. Những mũi giáp công áo trắng chơi rất năng nổ khi Erik Lamela, Son Heung-min, Harry Kane hay Dele Alli đều tạo ra những điểm nhấn.

Tuy nhiên sự hiệu quả vẫn chưa được đội chủ nhà cụ thể hóa. Phút 65, Jose Mourinho quyết định đưa 3 nhân tố mới là Lucas Moura, Gareth Bale và Steven Bergwijn vào sân. Và ngay lập tức những sự thay đổi ấy đã mang đến tín hiệu tích cực. Phút 66, sau đường chuyền má ngoài điệu nghệ của Bale, Bergwijn băng vào đánh đầu cận thành nhưng bị thủ thành đối phương cản phá.

Và điều gì đến đã đến. Phút 70, từ đường căng ngang của Serge Aurier, Harry Kane khống chế 2 nhịp trước khi tung cú sút trái phá tung lưới thủ thành Dominik Livakovic, nhân đôi cách biệt cho Spurs.

Harry Kane nã cú đúp, Tottenham thắng dễ đại diện Croatia trên sân nhà - Bóng Đá

Kane nhân đôi cách biệt sau cú sút chìm và hiểm hóc.

Có 2 bàn dẫn trước, Gà trống thi đấu tự tin và suýt nữa đã có bàn thắng thứ 3. Phút thứ 83, Bale thực hiện quả phạt hàng rào đẹp mắt, bóng tìm đến góc xa khung thành nhưng Livakovic đã tung người cản phá kịp thời.

Thời gian còn lại không có bàn thắng nào được ghi và kết quả chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp cho Gà trống có được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về.

Tỷ số: Tottenham 2-0 Dinamo Zagreb

Ghi bàn: Harry Kane (25', 70')

Đội hình ra sân:

Tottenham: Lloris, Aurier, Dier, Sanchez, Davies, Sissoko, Ndombele, Lamela, Alli, Son, Kane.

Dinamo Zagreb: Livakovic, Ristovski, Lauritsen, Theophile-Catherine, Leovac, Majer, Jakic, Ademi, Ivanusec, Petkovic, Orsic. 

Đăng Huy | 04:22 12/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục