Harry Kane, Kylian Mbappe và những ngôi sao mờ nhạt trên bầu trời EURO 2020

23:53 Thứ năm 24/06/2021

TinTheThao.com.vnDù nhận được nhiều kỳ vọng, tuy nhiên nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu của các ông lớn lại có màn trình diễn thất vọng tại vòng bảng EURO 2020.

Đến hẹn lại lên, VCK EURO luôn là show diễn lớn nhất dành cho những ngôi sao hàng đầu cựu lục địa. Trước thềm giải đấu mùa hè năm nay, đề cập hay dự đoán đến màn trình diễn của Harry Kane, Kylian Mbappe hay bất kỳ sao số nào luôn là thói quen khó bỏ của giới mộ điệu. Tuy nhiên, kết thúc vòng bảng EURO 2020, rất nhiều những tên tuổi hàng đầu đã phụ lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Harry Kane, Kylian Mbappe và những ngôi sao mờ nhạt trên bầu trời EURO - Bóng Đá

 Màn trình diễn cá nhân của Harry Kane ở vòng bảng là rất mờ nhạt.

Anh và Pháp, hai đội tuyển sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, họ cũng kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Nhưng chắc chắn màn trình diễn của cả hai chưa thể làm fan của họ hài lòng được. Harry Kane, tiền đạo hàng đầu Premier League là điểm tựa tinh thần lẫn chuyên môn lớn nhất của "Tam sư", với khả năng kiến tạo, ghi bàn cũng như kinh nghiệm dày dạn nhất ở đội tuyển, Kane xứng đáng là đầu tàu dẫn các đồng đội trẻ tại giải đấu lớn lần này.

Đáng tiếc, Harry Kane xuất sắc nhất đã ở lại Tottenham Hotspur. "Số 9" của Gareth Southgate có màn trình diễn đáng quên tại vòng bảng vừa rồi. Người ta không còn nhận ra bóng dáng của một sát thủ vòng cấm, hay chân chuyền thượng thặng ở Premier League nữa. Thay vào đó là một Kane vụng về, thiếu sức sáng tạo và chẳng còn chút nguy hiểm nào trước khung thành. 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, chính phong độ kém cỏi của tiền đạo này đã khiến cho hàng công tuyển Anh chơi bế tắc và chỉ ghi được 2 bàn sau 3 trận.

Harry Kane, Kylian Mbappe và những ngôi sao mờ nhạt trên bầu trời EURO - Bóng Đá

 Mbappe vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại EURO 2020.

Kylian Mbappe, một ngôi sao khác cũng chưa thể đem những gì hay nhất ở CLB lên đội tuyển. Người ta đã nhắc nhiều về một Mbappe sẽ thay thế vị trí của Cristiano Ronaldo trong tương lai. Tuy nhiên, chạm trán với chính CR7 khi cả hai ở cùng bảng đấu, Mbappe cũng không thể hiện được nhiều. Tương tự Harry Kane, số 7 của Les Bleus cũng chưa thể tìm được mành lưới đối phương sau 3 trận đã qua.

Tốc độ, kỹ thuật của Mbappe thì vẫn còn đấy, nhưng sự hiệu quả thì vẫn chưa thấy đâu. Thay vào đó là những cái ôm đầu tiếc nuối cho những tình huống hỏng ăn. Điều mà Mbappe thiếu nhất ở ĐTQG, chính là sự chính xác trong khâu xử lý cuối cùng. Ở trận đấu với Hungary, nếu Mbappe chắt chiu hơn, tuyển Pháp có lẽ đã giành trọn 3 điểm.

Hay các ngôi sao hàng đầu khác như Alvaro Morata, Hakan Calhanoglu, Serge Gnabry, hay Bruno Fernandes đều không toả sáng đúng như những gì giới mộ điều chờ đợi họ. Alvaro Morata bỏ lỡ những cơ hội mười mươi mà đồng đội tạo cho anh, Bruno Fernandes chìm nghỉm khi trở về ĐTQG, Calhanoglu thua trắng 3 trận cùng Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi Serge Gnabry chơi thiếu ổn định.

Harry Kane, Kylian Mbappe và những ngôi sao mờ nhạt trên bầu trời EURO - Bóng Đá

 Bruno Fernandes ở ĐTQG là phiên bản thấp hơn rất nhiều tại Manchester United.

Có thể họ quá mệt mỏi sau một mùa giải vất vả trong màu áo CLB, hoặc được đối phương chăm sóc quá kỹ. Tuy nhiên không thể vì thế mà bao biện cho màn trình diễn đáng thất vọng đó được. Bầu trời EURO năm nay lẽ ra có thể sáng hơn, nhiều gia vị và nhiều thứ để nói hơn nếu những ngôi sao hàng đầu toả sáng đúng lúc, đáng tiếc điều đó đã không xuất hiện ở vòng bảng vừa rồi.

Mbappe tập luyện tại đội tuyển Pháp:

 
Vương Ngọc | 23:23 24/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục